วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ตร.ภาค2 ทลายรังจีนเทา เช่าเหมารีสอร์ททำธุรกิจผิดกฎหมาย ยึดเงินสดกว่า 3 ล้านบาท โน้ตบุ๊ก มือถือเพียบ เร่งตรวจสอบขยายผล

Related Posts

ตร.ภาค2 ทลายรังจีนเทา เช่าเหมารีสอร์ททำธุรกิจผิดกฎหมาย ยึดเงินสดกว่า 3 ล้านบาท โน้ตบุ๊ก มือถือเพียบ เร่งตรวจสอบขยายผล

วันนี้ 2 ก.ย. ตำรวจศูนย์ปราบปราม อาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 2 นำโดย พ.ต.อ.สุเมธ หาญวิสัย ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 นำกำลังตำรวจนอกและในเครื่องแบบ ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านหนองหิน ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มจีนเทาเช่าเหมารีสอร์ท มีพฤติกรรมต้องสงสัยเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบรีสอร์ทดังกล่าว มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 6 ไร่ มีบ้านพักรวมทั้งหมด 13 หลัง ซึ่ง 4 หลังท้ายรีสอร์ท พบชาวจีนชาย-หญิง รวมทั้งหมด 17 คน ตรวจค้นตำรวจได้ยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กกว่า 20 เครื่อง โทรศัพท์มือถือกว่า 20 เครื่อง เงินสดประมาณ 3 ล้านบาท และรถตู้หรู ยี่ห้อ โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง 1 คัน เบื้องต้น จึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานเชื่อมโยงเพิ่มเติม

จากการควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.หนองปรือ ชาวจีนทั้งหมดยังไม่ยอมให้การใดๆ ส่วนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ชาวจีนกลุ่มดังกล่าวได้เช่าเหมารีสอร์ทมาตั้งแต่ ช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา สำหรับข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก พบว่าเป็นภาษาจีนทั้งหมด และมีการแชทพูดคุยกับคนจีนด้วยกันอีกด้วย ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าทำธุรกิจผิดกฎหมายประเภทใด อย่างไรก็ตามจะเร่งตรวจสอบว่าเป็นธุรกิจประเภทใด พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ตรวจพบในรีสอร์ทกว่า 3 ล้านบาท ว่าเป็นเงินที่ได้มาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่

เบื้องต้น ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ชาวจีนทั้งหมด 17 คน ในฐานความผิด “ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งสืบสวนขยายผลเครือข่ายจีนเทากลุ่มดังกล่าวอีกด้วย.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts