วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกก.4 ปทส.จับผู้ต้องหาลักลอบตัดประดู่/กระยาเลย ไม้หวงห้าม 2 ราย ผู้ต้องหา 3 คน

Related Posts

กก.4 ปทส.จับผู้ต้องหาลักลอบตัดประดู่/กระยาเลย ไม้หวงห้าม 2 ราย ผู้ต้องหา 3 คน

ภายใต้การอำนวยการการสั่งการของ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ รอง ผกก.4 บก.ปทส.พ.ต.ต.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส.

วานนี้ (1 มี.ค.65) เวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดลำปาง นำโดย พ.ต.ต.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดปฎิบัติพิเศษ ชุดที่ 1 เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด) เจ้าหน้าป่าไม้สำนักฯ3 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปัองกันปราบปราม ที่ 3(ภาคเหนือ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จว.ลำปางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.งาว จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.5 ร่วมกันจับกุมนายเฉลิมชัย (สงวนนามสกุล)อายุ 32 ปี ได้ที่บริเวณป่าขุนแม่หวด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่งาวฝั่งขวา หมู่ 4 ต.บ้านหวด อ.งาว จว.ลำปาง พร้อมของกลาง 1.)ไม้หวงห้าม(ประดู่) จำนวน 1 ท่อน ปริมาตร 2.15 ลบ.ม.คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 75,320 บาท 2.)รถยนต์กะบะ(บิ๊กอัพ) จำนวน 1 คัน 3.)แม่แรง 1 อัน 4.)มีด 2 เล่ม 5.)ซะแลง 2 อัน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิด

1.พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 69 ฐาน”ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่มีรูปดวงตราที่รัฐบาลขายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ มาตรา 11 ฐาน”ร่วมกันทำไม้หรือทำด้วยประการใดๆอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต”

2.กระทำผิด พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน”ในเขตป่าสงวนแห่งชาติร่วมกันทำไม้ หรือทำด้วยประการใดๆอันทำให้เสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต”

รายที่สอง เวลา 18.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 2565 พ.ต.ท.กฤตพัฒน์ ผาทา สว.กก.4 บก.ปทส.หน.ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กพ.6 (น้ำดิบมะพร้าว)เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พรานกระต่าย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กพ.3 (ไตรตรึงษ์) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 4 (ตาก) 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.กำแพงเพชร จับกุมนายประนอม (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี และนายชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ทั้งสองคนชาวกำแพงเพชร พร้อมของกลาง ประกอบด้วย 1.)ไม้กระยาเลยหวงห้าม จำนวน 37 ท่อน ปริมาตร 0.94 ลบ.เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 10,375 บาท (หนึ่งหมื่นสามร้อยเจ็ดสิบห้าบาทถ้วน) 2.)เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ ยี่ห้อ BONTO สีส้ม – ขาว ติดบาร์ยาว 11.5 นิ้ว พร้อมโซ่ จำนวน 1 เครื่อง จับกุมตัวได้ที่ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติแม่ระกา บริเวณท้ายบ้านลานทอง หมู่ที่ 7 ต.วังควง อ.พรานกระต่าย จว.กำแพงเพชร

โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันทำไม้หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ,ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซี่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และร่วมกันทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไมได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”
ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวนท้องที่รับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts