วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นศรีสุวรรณจ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดินสอบ สน.ห้วยขวางและบางขุนเทียนประวิงสำนวนคดีชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

Related Posts

ศรีสุวรรณจ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดินสอบ สน.ห้วยขวางและบางขุนเทียนประวิงสำนวนคดีชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.66 นี้ ตนจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้แสวงหาข้อเท็จจริงกรณีมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมอันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหรือปฏิบัตินอกเหนือจากหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง และสน.บางขุนเทียน หลังจากไปแจ้งความร้องทุกกล่าวโทษบุคคลในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา โดยมีผู้ต้องหาและพยานหลักฐานที่ชัดเจน แต่ตำรวจเจ้าของสำนวนกับประวิงเวลาไม่ยอมส่งสำนวนให้อัยการฟ้องต่อศาลอันเป็นข้อพิรุธที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรมได้

ทั้งนี้ มีชาวบ้านได้ร้องเรียนว่ามีความพยายามของผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยายามทำตัวเป็นตัวแทนของผู้ต้องหาเพื่อให้ผู้กล่าวหายุติการดำเนินคดี ทั้งๆที่เรื่องที่นำไปแจ้งความตำรวจนั้น เป็นเรื่องที่กฎหมายกำหนดให้มิสามารถยอมความกันได้ แต่ก็อาจมีการใช้เทคนิคในการประวิงคดีจนอาจทำให้ผู้แจ้งความเบื่อหน่าย และทิ้งเรื่องไปในที่สุดได้

กรณีดังกล่าว น่าจะไม่ใช่แต่เพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของสำนวนทั้งสองสถานีตำรวจดังกล่าวเท่านั้น น่าจะมีสถานีตำรวจอื่นๆทั่วประเทศด้วยที่ใช้เทคนิคในการประวิงเวลาในการทำให้สำนวนคดีเสียหาย องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงบต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานไปร้องเรียนให้ผู้ตรวจการแผ่นดินดำเนินการสอบตามอำนาจหน้าที่ต่อไปในวันจันทร์? 4 ก.ย.66 นี้เวลา 10.00 น.ที่ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ชั้น 5 นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts