วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่ 1 ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่ออบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ

Related Posts

คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่ 1 ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่ออบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่4 ก.ย. 2566 ที่วัดศรีรัตนาราม (บ่อหิน)ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ประจำปีพุทธศักราช 2566 ที่ โดยมีพระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานจุดธูปเทียนไหว้พระ และมอบหมายให้พระราชสารโสภณ (อนันต์ ธัมมโชโต)รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม และ พระครูมธุรสธรรมภาณ ประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาสเป็นประธานอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่1 โดยมีพระนวกภูมิและสามเณรในพื้นที่คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาร่วมโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่1จำนวน 250 รูป ได้กล่าวว่าสำหรับโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกระบวนการอบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิ จัดการศึกษาพระปริยัติธรรมและสอบธรรมสนามหลวงแก่พระนวกภูมิ ในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ระหว่างอยู่ จำพรรษา เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ขณะบรรพชาอุปสมบทและอยู่จำพรรษา ให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง และเพื่อส่งเสริมความสามัคคีของเหล่าพุทธศาสนิกชนในการถวายความอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาโดยทาง คณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ได้จัดให้มีโครงการขึ้น เพื่อเพิ่มเติมความรู้ ความเข้าใจ ในหลักธรรมและวิธีการปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้พระนวกะได้เข้าใจในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาให้มากขึ้น , เพื่อให้พระนวกะได้ศึกษาปฏิบัติธรรม , เพื่อสร้างศาสนทายาทในการสืบทอดพระพุทธศาสนา ,เพื่อเป็นประโยชน์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งได้มีพระวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาอบรม ในวิชากระทู้ธรรม, วิชาธรรม-คิหิปฏิบัติ,วิชาพุทธประวัติและศาสนพิธี,วิชาวินัย โดยให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมรับผิดชอบดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศาสนบุคคลและสนับสนุนกิจการพระศาสนา การจัดโครงการใน โดยมีพระวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้การอบรมถวายความรู้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts