วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชลบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวร้อยหลัง หวิดลุกลามไปห้องข้างๆ ดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

Related Posts

ชลบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวร้อยหลัง หวิดลุกลามไปห้องข้างๆ ดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 5 กันยายน 2566 พ.ต.ท.ชนินทร์ ธรรมศานติบูรณ์ สว.เวร(สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่หมู่บ้านห้องแถวร้อยหลังล่าง ซอย 8 บ้านเลขที่162/49 หมู่ 10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุศักดิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศรีราชามาทำการตัดกระแสไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในบ้านที่ปลูกติดกันหลายคูหา ในลักษณะหลังคาบ้านติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำ เข้าทำการสกัดกั้นเพลิงที่ไหม้อยู่ในห้องและมีกลุ่มควันจำนวนมาก โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และตรวจสอบภายในบ้าน โดยมีเครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือ ชั้นวางหนังสือ ตู้ไม้และเสื้อผ้า ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ เบื้องต้น ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


จากการสอบสวนนางปราณี เชื้อเงิน อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาหลับนอน และเกิดได้ยินเสียงไฟช๊อตอยู่บนเพดานหลังคาดังเป๊ะๆและมีประกายไฟตกลงมาทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ สามีตนก็เอาน้ำไปฉีดเพื่อจะดับ แต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงได้ชาวบ้านก็ช่วยกันดับเพลิง จากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาทำการดับเพลิงไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามไปยังข้างบ้าน ถือว่าเป็นความโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถทำการควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อนั้นอาจจะไฟลุกลามไปหลายหลังที่บ้านอยู่ติดกัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts