วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาชาวบ้านร้องกองปราบฯ ถูกเมียดาบ ตร.หลอกกู้ออมสิน ก่อนโกงเงินร่วม 10 ล้านบาท

Related Posts

จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาชาวบ้านร้องกองปราบฯ ถูกเมียดาบ ตร.หลอกกู้ออมสิน ก่อนโกงเงินร่วม 10 ล้านบาท

จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พากลุ่มตัวแทนชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ ร้องกองปราบฯ หลังถูกเมียนายดาบตำรวจชักชวนตั้งกลุ่มเกษตรกร หลอกพาไปกู้เงิน ร่วม 10 ล้านบาท ก่อนเชิดเงินไปหมด ชาวบ้านเดือดร้อนถูกยึดบ้าน ยึดที่นา หนำซ้ำยังถูกขู่ฆ่าหากไปร้องขอความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ย.66 จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พากลุ่มตัวแทนชาวบ้าน บ้านโพธิ์ อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ มาร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก หลังถูกเมียนายดาบตำรวจในพื้นที่หลอกโกงเงินทั้งแบบเดี่ยว แบบกลุ่ม รวมกว่า 10 ล้านบาท และต้องทนทุกข์มานานกว่า 6 ปี

นางเอ. อายุ 45 ปี หนึ่งในชาวบ้านผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกเมียนายดาบคนนี้ มีการชักชวนชาวบ้านให้ตั้งกลุ่มเกษตรกร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่ยั่งยืน ก่อนนำชื่อกลุ่มไปยื่นกู้ที่ธนาคารต่างๆ อย่างของกลุ่มตนเป็นยอด 2 ล้านบาท / บางคนก็ถูกหลอกให้เอาบ้าน เอาที่นา ไปจำนอง เพื่อจะนำเงินมาตั้งกลุ่ม โดยบอกว่าไม่เกิน 1 เดือนจะได้เงินคืน / แต่สุดท้ายมาพบว่า เมียนายดาบนำเงินไปทั้งหมดคนเดียว โดยไม่ได้จ่ายต้น จ่ายดอก ก่อนบอกให้ชาวบ้านใช้หนี้กันไปเอง หารกันออกคนละ 3,000 บาทต่อเดือน แถมโยนความผิดว่าชาวบ้านไม่มีความรู้ จนสุดท้ายชาวบ้านหลายคนถูกยึดบ้าน ยึดที่นา ไม่มีที่อยู่ที่ทำกิน / หนำซ้ำยังถูกขู่ว่าหากรวมตัวกันนำเรื่องไปร้อง จะยิงเป็นรายคน

โดยชาวบ้านบอกว่า ทุกวันนี้ อยู่กันอย่างทุกข์ทรมาน หวาดระแวง อย่างที่จะออกมาร้องกองปราบวันนี้ก็ต้องแอบเดินทางกันมาด้วยความกลัวว่าจะถูกฆ่า แต่ด้วยความที่เดือดร้อนมากจริงๆ ไม่มีทางออก จึงอยากให้ทางกองปราบช่วยเร่งดำเนินคดี จับกุมตัวผู้กระทำผิดให้ออกจากพื้นที่โดยเร็ว และให้ความช่วยเหลือ ให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้านด้วย เพราะตำรวจในพื้นที่ก็ช่วยอะไรไม่ได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts