วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมด่วน! วิสามัญ ‘หน่อง ท่าผา’ มือยิงตร. ที่ จ.กาญจนบุรี เหตุต่อสู้ จนท.ขณะจับกุม

Related Posts

ด่วน! วิสามัญ ‘หน่อง ท่าผา’ มือยิงตร. ที่ จ.กาญจนบุรี เหตุต่อสู้ จนท.ขณะจับกุม

“..ตำรวจนำกำลังปิดล้อมเพื่อจับกุม ระหว่างปิดล้อม “หนอง ท่าผา” ธนัญชัย พยายามหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ชุดปฎิบัติการ เพื่อเปิดทางหลบหนีการจับกุม “หน่อง ท่าผา” ใช้ปืนยิงใส่ตำรวจชุดปฎิบัติการเป็นระยะ ก่อนที่จะถูกชุดปฎิบัติการยิงสวนไปถูกนายธนัญชัย เสียชีวิต ด้านกำนันนก ลูกพี่หน่อง ท่าผา ธนัญชัย ชิงมอบตัวไปก่อนหน้า…”

กรณีเหตุคนร้ายอุกอาจเหิมเกริมยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ เหตุเกิดในบ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมชุดหนุมาน และ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เร่งรัดติดตามตัวนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.462/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน พร้อมไล่ล่าติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หากขัดขืนพร้อมจะใช้มาตรการเด็ดขาดดำเนินการ

ต่อมาทางชุดปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สืบสวนทราบว่านายธนัญชัย ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงกระจายกำลังออกติดตามหาตัวจนพบเมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 8 กันยายน นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา หลบหนีอยู่บริเวณหลังโรงเจร้างหลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี

ตำรวจจึงนำกำลังปิดล้อมเพื่อจับกุม แต่ระหว่างปิดล้อมนายธนัญชัย พยายามหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ชุดปฎิบัติการ เพื่อเปิดทางหลบหนีการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความระมัดระวังไล่ติดตามด้วยความรัดกุม หวั่นหากหลุดจากจุดบริเวณดังกล่าวไปจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับได้ยาก และอาจก่อเหตุอุกอาจซ้ำอีกได้ โดยนายธนัญชัย ใช้ปืนยิงใส่ตำรวจชุดปฎิบัติการเป็นระยะ ก่อนที่จะถูกชุดปฎิบัติการยิงสวนไปถูกนายธนัญชัย เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ก.ย. นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” กำนันตำบลตาก้อง ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนปฐม โดยเดินทางมากับรถเก๋งโตโยต้า วีออส และตำรวจได้ควบคุมตัวเข้าไปในห้องสืบสวนทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว โดยล่าสุด 09.45 น. 8 ก.ย.66 จนท.ตำรวจกองปราบปราม พร้อมทีมหนุมาน ควบคุมตัว “กำนันนก” มาสอบสวนต่อที่ กองปราบฯ

สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts