วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้เสียหายกว่า 10 ราย แห่ร้องกองปราบฯ โดนนางครีม แม่ค้าขายผักตลาดหล่มสัก หลอกซื้อดาวน์รถ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

Related Posts

ผู้เสียหายกว่า 10 ราย แห่ร้องกองปราบฯ โดนนางครีม แม่ค้าขายผักตลาดหล่มสัก หลอกซื้อดาวน์รถ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 10 ราย ร้องกองปราบฯ ขอความช่วยเหลือกรณีแม่ค้าขายผักในตลาดหล่มสัก หลอกขายดาวน์รถ เชื่อเกี่ยวข้องกับเครือข่าย “เจ๊รัตน์ แม่สอด”

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ก.ย.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.ผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าร้องขอความช่วยเหลือตำรวจกองปราบฯ หลังโดนแม่ค้าขายผัก ในตลาดหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ หลอกขายดาวน์รถ อ้างว่าจะนำไปผ่อนต่อแต่กลับนำไปขายต่อคันละ 30,000-40,000 บาท

น.ส.จารุณี ( นามสมมุติ) อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หญิงคนดังกล่าวจะติดต่อมาทางเฟซบุ๊กชื่อ Thanaporn kamsrikaew เมื่อเห็นว่าผู้เสียหายประกาศลงขายดาวน์รถ และอ้างว่าจะนำรถไปขายผัก จากนั้นจะนัดเปลี่ยนสัญญาดาวน์รถกันในวันอาทิตย์ ก่อนที่จะมาอ้างทีหลังว่าไม่สามารถเปลี่ยนสัญญาได้เนื่องจากเป็นวันหยุดทำธุรกรรมไม่ได้ โดยกลุ่มผู้เสียหายได้เคยติดตาม GPS จากรถที่โดนหลอกไป พบว่าโดนถอด GPS ออกแถวจังหวัดพิษณุโลก และจากการติดตามกล้องวงจรปิด ก็พบว่ารถที่โดนหลอกไปส่วนใหญ่จะใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยังจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของชาย 1 ใน ผู้ร่วมกระบวนการนี้ จึงเชื่อว่าการดำเนินการในครั้งนี้มีกลุ่มนายทุนคอยสนับสนุน เบื้องต้นพบว่ามีมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้มีกว่า 10 ล้านบาท และคาดว่ากระบวนการดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่าย “เจ๊รัตน์ แม่สอด” ที่กองปราบฯ ได้เคยบุกเข้าจับกุมทลายเครือข่ายมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

นาง อรัญญา (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี แม่ค้าขายก๊วยเตี๋ยว ต้องการขายดาวน์ปิคอัพ จึงให้หลานโฟสต์ในเฟซบุ๊ก คนร้ายติดต่อมาขอรายละเอียด ก่อนมาเอารถเขียนหนังสือสัญญาไว้ให้ว่าจะเอาไปวิ่งขายผัก ส่งต่อเอง ผ่านไป 4 เดือนไม่ผ่อน ไฟแนนซ์มาทวงตน จึงไปความ สภ.วังหว้า ภ.จว.พิจิตร ตนไม่ออก ตร.ลงประจำวันไม่ติดใจเอาความทั้งที่ตนประสงค์ดำเนินคดีนางครีม

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts