วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สุคนธ์ ชัยอารีย์ภัย…รายวัน สุคนธ์ ชัยอารีย์ (ตอน) ตำรวจ…ศักดิ์ศรีมีกันไหม??

Related Posts

ภัย…รายวัน สุคนธ์ ชัยอารีย์ (ตอน) ตำรวจ…ศักดิ์ศรีมีกันไหม??

(ตอน) ตำรวจ…ศักดิ์ศรีมีกันไหม??

ทุกครั้ง…เมื่อเราทราบข่าวว่า ตำรวจน้ำดี เป็นที่พึ่งของประชาชน ต้องมีอันเป็นไป จะด้วยเหตุใดก็ตาม ทุกคนเสียดายแหละ…เสียใจไปกับครอบครัวของเขาเหล่านั้น

@suebjarkkhao

ภัย…รายวัน สุคนธ์ ชัยอารีย์ (ตอน) ตำรวจ…ศักดิ์ศรีมีกันไหม?? ทุกครั้ง…เมื่อเราทราบข่าวว่า ตำรวจน้ำดี เป็นที่พึ่งของประชาชน ต้องมีอันเป็นไป จะด้วยเหตุใดก็ตาม ทุกคนเสียดายแหละ…เสียใจไปกับครอบครัวของเขาเหล่านั้น กรณี…พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2บก.ทล.ไปร่วมงานวันเกิดของ “กำนันนก” นครปฐม ผู้มากบารมี กับเพื่อนพ้องและเจ้านาย ในสังกัดอีกมากมาย แล้วถูก ”มือปืน” ลูกน้องกำนันนก “หน่อง ท่าผา” กระหน่ำยิงใส่ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเพื่อนตำรวจ ที่ไปร่วมงานด้วยกันกว่า 20 นาย…ที่เห็นเหตุการณ์โหดในครั้งนี้ มันเหลือเชื่อ… มือปืนหนีไปกับกำนันนก อย่างลอยนวล ในขณะนั้น แล้วกำนันคนดัง ก็หลบฉากแอบมอบตัวไปก่อน ตำรวจตั้งแต่ระดับนายถึงลูกน้อง ที่อยู่ในเหตุการณ์…หดหัวกลัวตายได้อย่างไร?? ไร้ศักดิ์ศรีสิ้นดี นี่คือ…สิ่งที่สะท้อนให้ประชาชนได้เห็นความอัปยศอดสูชัดเจน ตำรวจไทยมีไว้รับใช้ใคร?? เพื่อนตำรวจสีเดียวกันแท้ๆ…ถูกมือปืนกระหน่ำยิงอย่างเหี้ยมโหด ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์แต่ละนาย ต่างก็มีอาวุธประจำกายติดตัวกันมาทุกนาย กลับไปยืนคุ้มกันพวกมือปืน…กับนายของมัน,ปล่อยให้หลบหนีลอยนวลไปกับลูกพีได้หน้าตาเฉย ใครต่อใครในวงการตำรวจ…ที่หลายคนคิดว่าพวกนายทั้งหลาย”หน้าชา”หาความรู้สึกมิได้ อาย…จนไม่รู้จะเอาหัวที่ใส่เครื่องแบบ ไปซุกไว้ที่ไหน?? ไม่หรอกครับ…อย่าไปห่วงภาพลักษณ์ตรงนั้นไปกับพวกเขา เพราะ “ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทย ทำอะไรผิดๆให้ถูกได้เสมอ” ไม่ต้องไปอายแทนเขาหรอก เราก็เห็นๆ กันอยู่…”ที่ไหนมีผลประโยชน์ ที่นั่นต้องมีตำรวจ” เข้าไปหุ้นลมเสมอ ตำรวจกับนักเลง…นักเลงกับตำรวจ, คนละพวกกับ “ประชาชน” ครับ…กว่าเราจะได้เห็น “ตำรวจน้ำดี” ซื่อสัตย์สุจริตต่อหน้าที่ เขาก็ต้องมาถูกอำนาจเถื่อน ของพวกโจร ทำร้ายต่อหน้าต่อตานายของเขา กับลูกน้อง ที่ไปยืนปกป้องโจร ที่ตำรวจน้อยใหญ่ดาหน้าออกมา…แสดงท่าทีเอาจริงเอาจังกับพวกโจรเหล่านั้น ในที่สุดก็สามรถล้างอายได้ จากการการวิสามัญมือปืนนายนั้นไป…เป็นวิธีตัดตอนพยานสำคัญ เพื่อป้องกันใครไว้?? “ภายใต้ดวงอาทิตย์ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำ(ชั่ว)ไม่ได้” ตราบใดที่….ตำรวจกับโจร ยังเดินในเส้นทางเดียวกัน หรือใครว่า…ไม่จริงครับ!!! #ชัยอารีย์สืบจากข่าว รายงาน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao
พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

กรณี…พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ไปร่วมงานวันเกิดของ “กำนันนก” นครปฐม ผู้มากบารมี กับเพื่อนพ้องและเจ้านาย ในสังกัดอีกมากมาย

แล้วถูก ”มือปืน” ลูกน้องกำนันนก “หน่อง ท่าผา” กระหน่ำยิงใส่ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเพื่อนตำรวจ ที่ไปร่วมงานด้วยกันกว่า 20 นาย…ที่เห็นเหตุการณ์โหดในครั้งนี้

มันเหลือเชื่อ… มือปืนหนีไปกับกำนันนก อย่างลอยนวล ในขณะนั้น

(ซ้าย) “หน่อง ท่าผา” นายธนัญชัย หมั่นมาก มือปืน (ขวา) กำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

แล้วกำนันคนดัง ก็หลบฉากแอบมอบตัวไปก่อน

ตำรวจตั้งแต่ระดับนายถึงลูกน้อง ที่อยู่ในเหตุการณ์…หดหัวกลัวตายได้อย่างไร??

ไร้ศักดิ์ศรีสิ้นดี

นี่คือ…สิ่งที่สะท้อนให้ประชาชนได้เห็นความอัปยศอดสูชัดเจน ตำรวจไทยมีไว้รับใช้ใคร??

เพื่อนตำรวจสีเดียวกันแท้ๆ…ถูกมือปืนกระหน่ำยิงอย่างเหี้ยมโหด ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์แต่ละนาย ต่างก็มีอาวุธประจำกายติดตัวกันมาทุกนาย

กลับไปยืนคุ้มกันพวกมือปืน…กับนายของมัน,ปล่อยให้หลบหนีลอยนวลไปกับลูกพีได้หน้าตาเฉย

ใครต่อใครในวงการตำรวจ…ที่หลายคนคิดว่าพวกนายทั้งหลาย”หน้าชา”หาความรู้สึกมิได้

อาย…จนไม่รู้จะเอาหัวที่ใส่เครื่องแบบ ไปซุกไว้ที่ไหน??

ไม่หรอกครับ…อย่าไปห่วงภาพลักษณ์ตรงนั้นไปกับพวกเขา เพราะ “ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทย ทำอะไรผิดๆให้ถูกได้เสมอ”

ไม่ต้องไปอายแทนเขาหรอก

เราก็เห็นๆ กันอยู่…”ที่ไหนมีผลประโยชน์ ที่นั่นต้องมีตำรวจ” เข้าไปหุ้นลมเสมอ

ตำรวจกับนักเลง…นักเลงกับตำรวจ, คนละพวกกับ “ประชาชน”

ครับ…กว่าเราจะได้เห็น “ตำรวจน้ำดี” ซื่อสัตย์สุจริตต่อหน้าที่ เขาก็ต้องมาถูกอำนาจเถื่อน ของพวกโจร ทำร้ายต่อหน้าต่อตานายของเขา กับลูกน้อง ที่ไปยืนปกป้องโจร

ที่ตำรวจน้อยใหญ่ดาหน้าออกมา…แสดงท่าทีเอาจริงเอาจังกับพวกโจรเหล่านั้น

ในที่สุดก็สามรถล้างอายได้ จากการการวิสามัญมือปืนนายนั้นไป…เป็นวิธีตัดตอนพยานสำคัญ เพื่อป้องกันใครไว้??

“ภายใต้ดวงอาทิตย์ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำ(ชั่ว)ไม่ได้”

ตราบใดที่….ตำรวจกับโจร ยังเดินในเส้นทางเดียวกัน

หรือใครว่า…ไม่จริงครับ!!!

ชัยอารีย์สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts