วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบต.บ่อวินนำรถ JCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์

Related Posts

อบต.บ่อวินนำรถ JCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์

อบต.บ่อวินนำรถ JCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์หลังน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบมาร้องเรียนให้ช่วย

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเทพประทานพร 3 หมู่3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ว่า ที่ท้ายหมู่บ้านติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ เวลาฝนตกหนักน้ำได้กัดเซาะริมตลิ่งทำให้พื้นดินใกล้ถล่มอาจมีผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือนที่อยู่ติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ระยะทางประมาณ 80-100 เมตร หลังรับเรื่องร้องเรียนจึงได้สั่งการให้ นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน นำเจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ลงไปตรวจสอบพบว่าตลิ่งใกล้ยุบลงมาในลำห้วยอาจเป็นอันตรายกับบ้านเรือนที่อยู่ติดลำห้วย จึงได้นำเครื่องจักรกลหนัก อาทิรถ JCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่และนำวัสดุเศษขี้ปูนเข้ามาจัดเรียง เสริมแนวคันตลิ่งเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตลิ่ง เพื่อจะรองรับฤดูฝนที่จะมาถึง

นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้กล่าวว่าเนื่องจากมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนกระทั่งจะเข้าไปถึงรั้วบ้านของชาวบ้านของหมู่บ้านเทพประทานพร 3 ทาง อบต.บ่อวิน โดย ท่านนายก สิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ ได้มอบหมายให้ผม ซึ่งเป็นรองนายกมาดำเนินการแก้ไขและช่วยเหลือให้กับพ่อแม่พี่น้อง ชาวหมู่บ้านเทพประทานพร 3 หมู่ที่3 โดยการนำเครื่องจักรและวัสดุเศษขี้ปูนเข้ามาจัดเรียง เสริมแนวคันตลิ่งเพิ่มขึ้นพร้อมกับขุดลอก ทำความสะอาดลำห้วยสาธารณะในช่วงเกิดการชำรุดที่มีน้ำกัดเซาะตลิ่ง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตลิ่ง เพื่อจะรองรับฤดูฝนที่จะมาถึงนี้ และก็บรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ณ ที่ตรงนี้ด้วย ปัญหาต่างๆเหล่านี้ ถ้าพี่น้องประชาชนในเขต อบต.บ่อวิน ได้รับปัญหาหรือรับผลกระทบ ในเรื่องต่างๆสามารถแจ้งไปยังอบต.บ่อวินได้เลย จะรีบไปแก้ไขให้ทันที

ชำนาญ ใจเอื้อ/ อำเภอศรีราชา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts