วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปคบ. รวบ “ป้า บัญชีม้า ” หลอกเหยื่อ สมัครทํางานออนไลน์ รายได้ดี ก่อนพลาดท่า หลงเชื่อสูญเงิน หลายแสนบาท

Related Posts

ปคบ. รวบ “ป้า บัญชีม้า ” หลอกเหยื่อ สมัครทํางานออนไลน์ รายได้ดี ก่อนพลาดท่า หลงเชื่อสูญเงิน หลายแสนบาท

ภายใต้การอํานวยการสั่งการของ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.สําเริง อําพรรทอง พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์,พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ,พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ,พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว,พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์,พ.ต.ท.เอก มหาสวัสด์ิ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.


สั่งการให้ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ําเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม น.ส.ศุกกมล บัวสกุล อายุ 42 ปี
ข้อหา 1. “ร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะ เกิดความเสียหาย” ตามหมายจับของศาลจังหวัดยะลาที่ 631/2565 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2565 คดีอาญาที่ 486/2565
2 .”ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการ ท่ีน่าจะเกิดเสียหายแก่ประชาชน” ตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 409/2565 ลงวันที่ 20 กันยายน 2565 คดอีาญาที่205/2565
3 .”ร่วมกันฉ้อโกง, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดย ประการที่น่าจะเกิดเสียหายแก่ประชาชน” ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ดที่ 342/2565 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565
สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนภายในซอยพหลโยธิน 48 แยก 32 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 17.45 น.พฤติการณ์ พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 ผู้เสียหายได้รับโฆษณา ผ่านแอฟพลิเคชัน ไลน์ ชักชวนผู้เสียหายให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกทํางานกับผู้ต้องหา โดยการเข้าไปกดไลค์ กดติดตามเพจร้านค้าออนไลน์ในช๊อปปี้ เพื่อเพิ่มยอดไลค์ ยอดวิวแก่ร้านค้าให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ซึ่งสมาชิกจะได้ค่าตอบแทนอย่างสูง และเพื่อเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้า ออนไลน์ดังกล่าว สมาชิกจะต้องสํารองจ่ายเงินล่วงหน้าเป็นค่าสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ ช้อปป้ี แล้วทางร้านค้า ออนไลน์ดังกล่าวจะโอนเงินที่สมาชิกได้สํารองจ่ายล่วงหน้าเป็นค่าสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวคืนพร้อมเงินค่าตอบแทนอย่างสูง เห็น ได้ว่าผู้ต้องหาไม่มีเจตนาที่ชักชวนผู้เสียหายให้เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกทํางานกับผู้ต้องหาตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้ง ผู้ต้องหาไม่ต้องการที่จะคืนเงินที่สมาชิกได้สํารองจ่ายล่วงหน้าเป็นค่าสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวพร้อมค่าตอบแทนตามท่ีกล่าวอ้าง แต่อย่างใด เป็นเพียงแผนการส่วนหนึ่งของผู้ต้องหาที่ใช้เพื่อหลอกลวงเอาเงินไปจากผู้เสียหายเท่านั้น เป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หลงเช่ือว่าเป็นความจริง ผู้เสียหายจึงสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกทํางานกับผู้ต้องหา และได้โอนเงินจํานวน ร่วมแสนบาท การ กระทําของผู้ต้องหาเป็นการหลอกลวงโดยใช้กลอุบาย ที่จะให้ค่าตอบแทนที่สูง หลังจากนั้น ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อ ผู้ต้องหาดังกล่าวได้อีกเลย


เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 ผู้เสียหาย ได้มีชายไม่ทราบชื่ออ้างว่าเป็นเจ้าหน้าท่ีจากบริษัทเมืองไทย ประกันชีวิต โทรศัพท์มาหา ผู้เสียหาย โดยอ้างว่าตน ได้รับผลประโยชน์จากเงินประกัน และมีคนแอบอ้างเอาชื่อของผู้เสียหาย ไปรับผลประโยชน์จากเงินประกัน สร้างความเสียหายให้กับผู้ได้รับสิทธิ์จากเงินประกัน ต่อมาได้มีการโอนสายให้ผู้เสียหาย ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งอ้างว่าอ้างว่ามีตําแหน่งเป็นรองผู้กํากับ สถานีตํารวจแห่งหนึ่ง แจ้งว่า ผู้เสียหายไปใช้สิทธิรับเงินประกัน แทนบุคคลอื่น และมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สถานีตํารวจดังกล่าว เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใหผู้เสียหายโอนเงินเป็นจํานวน ร่วมแสนบาท เข้าบัญชี ผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ จะดําเนินการโอนยอดเงินดงั กล่าว คืนผู้เสียหาย ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปบัญชีดังกล่าว หลังจากนั้น ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาดังกล่าวได้อีก เลย


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคสืบสวนทราบว่า ว่า น.ส.ศุกกมล บัวสกุล ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ยังหลบหนีอยู่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.๑ บก.ปคบ. ทราบ และได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ําเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ.เร่งรัดติดตามผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากคดีดังกล่าว ผู้สร้าง ความเสียหายต่อประชาชนจํานวนมาก มีการกระทําความผิดกันเป็นกระบวนการ ต่อมาเจ้าหน้าตํารวจที่ทําการสืบสวนจน ทราบว่าผู้ต้องหา ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ําเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. จึงนํากําลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ทําการสืบสวนตรวจสอบกระทั่งสามารถ ทําการจับกุมตัว


จากการสอบถาม น.ส.ศุกกมล ฯ ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับสารภาพ ว่าเมื่อปี 2565 มีน.ส.นุ่น เพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน ได้มีการชักชวนให้ไปเปิดบัญชี ธนาคารโดยได้รับค่าตอบแทน บัญชีละ 2500 บาท โดยตนเปิดบญั ชีทั้งหมด 3 บัญชี ได้รับค่าตอบแทน จํานวน 4,500 บาท มีบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาโชคชัย 4 ,ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสลาดพร้าววังหิน, ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสลาดพร้าววังหิน นอกจากตนแล้ว ยังมีคนใน ชุมชนเดียวกันที่ถูก น.ส.นุ่น ชักชวนให้เปดิ บญั ชี อีกหลายคน
เตือนภยั การสร้างเรื่องราวการให้มีความน่าเชื่อถือชักชวนการทํางานสบายมีผลตอบแทนสูงโดยต้องมีการวางเงินก่อนนนั้ ไม่มีอยู่จริง ล้วนแล้วเป็นกลอุบาย ของมิจฉาชีพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts