วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมร้องกองปราบฯ ช่วย โดนเซลล์ขายรถร่วมกับนายทุนเงินกู้ หลังคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยแล้ว กลับเบี้ยวไม่คืนรถที่เอาไปวางค้ำประกัน

Related Posts

ร้องกองปราบฯ ช่วย โดนเซลล์ขายรถร่วมกับนายทุนเงินกู้ หลังคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยแล้ว กลับเบี้ยวไม่คืนรถที่เอาไปวางค้ำประกัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ย.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. ผู้เสียหายจากจังหวัดหนองบัวลำภู 8 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3 กองบังคับการปราบปราม ร้องทุกข์กรณีถูกหลอกลวงจำนำรถแล้วคนรับจำนำไม่ยอมคืนรถ บางรายโดนเอารถไปขายต่อก็มี

นางสมหญิง อายุ 36 ปี และนายสมชาย อายุ 40 ปี (นามสมมุติ) สองสามีภรรยาหนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ตนมีปัญหาด้านการเงิน เดือดร้อนมีความจำเป็นจะต้องใช้เงินด่วน จึงปรึกษาคนรู้จัก ก่อนได้รับคำแนะนำให้ติดต่อกับนางวิไล เซลล์ขายรถที่โชว์รูมแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภู วันที่ 17 ก.ค.66 นางวิไล พาตนไปเอาเงินจากนายทุนชื่อ”นายเมย์” ที่ อ.เอราวัณ จ.เลย จำนวนเงินที่จำนำไว้ 8 หมื่นบาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 เขาจะให้เงินมาแค่ 7 หมื่นบาทหักดอกไว้เลย 1 หมื่นบาท บอกว่าให้เอารถโตโยต้า วีโก้ ของตนมาจำนำไว้ รับรองไม่หายแน่นอน แต่เมื่อเอารถไปจำนำวันแรกรถไปโผล่ที่ จ.อุดรธานี ก่อนถูก จีพีเอส.ติดตามไม่ได้เลยเมื่อตนมีเงินพอที่จะไปไถ่ถอนเอารถคืน นายเมย์แจ้งความรถเราไปอยู่ที่หนองบัวลำภูแล้ว เมื่อตามไปดูก็ไม่พบรถนายเมย์แจ้งให้ไปรอไถ่รถที่ อ.เขาสวนกวาง แทน ก่อนจะแจ้งให้ตนโอนเงินจำนวน 1.5 แสนบาทไปตามบัญชีที่เขาแจ้งมาก่อน แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วก็ลบไลน์ทิ้ง ติดต่อไม่ได้อีก รถที่จำนำไว้ก็ไม่ได้คืน จึงไปแจ้งความท้องที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นตนได้ร้องเรียนไปทาวเพจ”นักรบ ด่านเถื่อน”ของ เกรียงไกร ไทยอ่อน จึงพบว่ามีผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่โดนนางวิไล กับ นายเมย์หลอกให้เอารถปิคอัพ วีโก้ ไปจำนำอีกหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่จะโอนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยไปให้แล้วแต่ไม่ได้รับรถคืนทั้งสิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาทผู้เสียหายบางรายโดนนางวิไลและนายเมย์ข่มขู่ บอกว่าใครเอาเรื่องจำนำรถไปร้องเรียนออกสื่อฯ จะจับโยกเอารถออกขายเลย ทวงถามติดตามรถคืนเขาก็จะบ่ายเบี่ยง ผลัดผ่อนมานานกว่า 3 เดือนแล้วที่ไม่คืนรถเราทั้งที่จ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยไปหมดแล้ว เราเดือดร้อนเพราะจะโดนไฟแนนซ์ทวงค่าผ่อนงวดทุกเดือน รถปิคอัพที่จำนำไว้ก็ไม่ได้คืน ไม่สามารถเอาไปทำงานประกอบอาชีพได้ แจ้งความตำรวจท้องที่ก็ไม่สามารถติดตามรถคืนเราได้จึงรวมตัวกันมาร้องขอความช่วยเหลือตำรวจกองปราบปราม ที่พึ่งสุดท้ายของเราในวันนี้

นางแอนนา(นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของรถปิคอัพ วีโก้ แต่แฟนเป็นคนใช้งาน ต้นปีเขาเอาไปจำนำกับนายเมย์ ในราคา 2 แสนบาท ตนทราบเรื่องก็ไปไถ่คืนมาในราคา 2.4 แสนบาท พอวันที่ 1 มิ.ย.ตนทะเลาะกับสามีเขาแอบเอารถไปจำนำกับนายเมย์เป็นครั้งที่สอง 2.4 แสนบาท ตนได้จ่ายเงินไถ่ถอนคืน จำนวน 3 แสนบาท แต่ไม่ได้รถคืน แจ้งความตำรวจ สภ.บึงกาฬ ตำรวจบอกให้รอ ตนต้องผ่อนค่างวดทุกเดือนรถก็ไม่ได้ใช้งาน เดือดร้อนจึงรวมตัวมาวันนี้

พวกตนสอบถามไปที่ศูนย์รถที่นางวิไล ทำงานก็แจ้งว่าย้ายไปที่อื่นแล้ว เมื่อตามไปสอบถามที่ใหม่ก็บอกว่าลาออกไปแล้ว ต่อต่อไม่ได้เลย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายช่วยผู้เสียหายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts