วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จีนจับมือ สปป.ลาว ทลาย ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ พร้อมส่งตัวกลับจีน 179 คน

Related Posts

จีนจับมือ สปป.ลาว ทลาย ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ พร้อมส่งตัวกลับจีน 179 คน

สำนักข่าว Xinhua รายงานว่า ทางการ สปป.ลาวได้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงความมั่นคงจีนบุกจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยฉ้อโกงทางโทรคมนาคมจำนวน 179 คน พร้อมส่งตัวกลุ่มคนดังกล่าวกลับจีนแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 กันยายน)

รายงานระบุว่า ผู้ต้องสงสัยกลุ่มดังกล่าวมีส่วนพัวพันกับคดีฉ้อโกงผ่านทางระบบโทรคมนาคมข้ามพรมแดนครั้งใหญ่ 270 คดี ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมตัวระหว่างปฏิบัติการร่วมของตำรวจจีนและ สปป.ลาวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

@suebjarkkhao

จีนจับมือ สปป.ลาว ทลาย ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ พร้อมส่งตัวกลับจีน 179 คน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม กระทรวงความมั่นคงของจีนได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปยัง สปป.ลาว เพื่อทำงานร่วมกับรัฐบาล สปป.ลาวในโครงการความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งทีมผู้เชี่ยวชาญได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาวเปิดฉากปฏิบัติการบุกปราบปราม 10 ครั้ง และได้ปิดสถานที่ก่ออาชญากรรม 10 แห่ง พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย ซึ่งรวมถึงแกนนำหรือสมาชิกหลักของกลุ่มอาชญากรรม 9 คนด้วยกัน

ทั้งนี้ กระทรวงความมั่นคงของจีนให้คำมั่นว่าจะกระชับความร่วมมือกับประเทศและภูมิภาคต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมปฏิบัติการปราบปรามดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ ในช่วงของต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา 5 ก.ย. สำนักข่าวซินหัว กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน รายงานว่าตำรวจจีนและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายท้องถิ่นในเมียนมาได้บุกทลายแหล่งซ่องสุมจำนวน 11 แห่งทางตอนเหนือของเมียนมาเช่นเดียวกัน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 269 ราย ระหว่างปฏิบัติการร่วมต่อต้านการฉ้อโกงทางโทรคมนาคม

ในจำนวนผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 269 ราย แบ่งเป็นผู้ต้องสงสัยชาวจีน 186 ราย และได้ถูกส่งตัวให้แก่ฝ่ายจีนเป็นที่เรียบร้อย

กระทรวงฯ ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการปราบปรามกิจกรรมผิดกฎหมายข้างต้นอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อปกป้องความปลอดภัยทางชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

โดยในครั้งนี้ถือว่าเป็นปฏิบัติการของหน่วยงานจีนที่ได้สนธิกำลังรวมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทั้งในเมียนมา และลาวเพื่อกวาดล้างกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts