วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตม.จว.จันทบุรี รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้าหลอกโอนเงินเสียหายนับล้านบาท

Related Posts

ตม.จว.จันทบุรี รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้าหลอกโอนเงินเสียหายนับล้านบาท

วันที่ 20 ก.ย.2566 เวลา 21.30 น. ตม.จว.จันทบุรี โดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จวจันทบุรี, พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.จว.จันทบุรี ประจำจุดตรวจผ่านแดนบ้านผักกาด ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.จันทบุรี ทำการติดตามสืบสวนหาข่าวและจับกุม น.ส.ธนาวดี ฯ อายุ 25 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ 491/2566 ลงวันที่ 19 ก.ย.66 ในความผิดฐาน ”ลักทรัพย์ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”

หลังจากที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี สืบทราบมาว่า น.ส.ธนาวดี ฯ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ สน.บางยี่ขัน ท้องที่เกิดเหตุ มากบดานที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันออก ตรงข้ามจังหวัดจันทบุรี จึงได้ร่วมกันติดตามสืบสวนหาข่าวและวางแผนทำการจับกุมได้คาด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านผักกาด ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยเมื่อถูกจับกุม น.ส.ธนาวดี ฯ ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ตนได้เปิดบัญชีธนาคาร หรอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีให้ตนจำนวนสามครั้ง รวมเป็นเงินที่ผู้เสียหายโอนให้ประมาณหนึ่งล้านบาท วิธีการคือหรอกให้ผู้เสียหายกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล แล้วนำข้อมูลที่ได้ไปทำการเข้ารหัสตามข้อมูลที่ได้แล้วโอนเงินเข้าบัญชีของตน เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัว ส่ง สน.บางยี่ขัน ดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิพัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ได้สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ตรวจสอบและติดตามจับกุมบุคคลที่มีหมายจับของศาล เพื่อป้องมิให้ผู้กระทำความผิดหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศได้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจ ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts