วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่โรงเรียนบ้านเขาหิน จัดพิธีทำบุญครบรอบวันก่อตั้งโรงเรียนปีที่46

Related Posts

โรงเรียนบ้านเขาหิน จัดพิธีทำบุญครบรอบวันก่อตั้งโรงเรียนปีที่46

เวลาประมาณ10.30น. ที่อาคารโดมโรงเรียนบ้านเขาหิน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน ในฐานะ ประธานกรรมการการศึกษา รองนายกอบต.บ่อวิน นาย บรรพต อุดมศักดิ์ รองนายก อบต.บ่อวิน นาย อานนท์ สุภาภรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่6 และครอบครัวสุภาภรณ์ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนที่ได้สนับสนุนในครั้งนี้ โดยมีนางสาวจินดา เกษศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาหิน ให้การต้อนรับ โดยมีนายจิระศักดิ์ ภาระเวช ผู้อำนวยการสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต3 และคณะผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว
ซึ่งเดิมทีคุณลุงนิกร-คุณป้ากิมเอ็ง สุภาภรณ์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนบ้านเขาหิน(นิกรราษฏร์บำรุง) ได้มีเจตนารมณ์ ต้องการที่จะช่วยเหลือผู้อื่น ให้ได้รับการศึกษาถ้วนหน้า และต้องการให้สังคมชุนมชนบ้านเขาหิน มีความเจริญรุ่งเรือง

จึงได้บริจาคที่ดินจำนวน39ไร่ 3งาน 33ตารางวา พร้อมด้วยทรัพย์สินส่วนตัว และได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์และกำลังแรงงาน จนกระทั่งก่อสร้างเสร็จเมื่อวันที่29กุมภาพันธ์ 2519 นับเป็นเวลา46ปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดี ความเสียสละ ของคุณลุงนิกร-คุณป้ากิมเอ็ง สุภาภรณ์ และผู้ร่วมก่อตั้ง คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งภาคเอกชน จึงพร้อมกันจัดงานทำบุญครบรอบวันก่อตั้งโรงเรียน 46ปี ในวันนี้ ซึ่งก่อนเริ่มพิธีก็ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพันเสด็จใน-วัดศรีพุ่มโพธิ์-และวัดเขาช่องลม มาประกอบพิธีทางศาสนา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts