วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอัจฉริยะ “แฉ” แตงโมไม่ได้ฉี่? “แล้วตกน้ำ”

Related Posts

อัจฉริยะ “แฉ” แตงโมไม่ได้ฉี่? “แล้วตกน้ำ”

“….ผมอยากจะฝากคุณปอว่า วันนี้คุณเป็นลูกผู้ชาย มีพ่อตาเป็นถึงนายพลตำรวจ เป็นคนมีเงิน มีหน้ามีตาในสังคม มีภรรยาที่น่ารัก และที่สำคัญในเมื่อคุณไปกราบขอขมาคุณแม่คุณแตงโม เรื่องนี้คุณปอพูดความจริงเถอะครับ…”

ข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงสาว ‘แตงโม นิดา’  เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม ได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างยิ่ง จนนำไปสู่การมีส่วนร่วมในการสืบค้นของเหล่าบรรดานักสืบโซเชียลเพื่อหาความจริงว่าการตายของแตงโม เป็นอุบัติเหตุหรือมีการฆาตกรรมเกิดขึ้น พร้อมกันนั้น ยังตั้งข้อสังเกตต่อไปว่าคดีนี้จะสามารถนำคนผิดมาลงโทษได้จริงหรือไม่ และใครคือคนผิด ทั้งหมดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้แตงโม!

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนะพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พูดถึงปมประเด็นของนักแสดงสาว “แตงโม” บอกว่า ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่แตงโมจะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ เนื่องจากแตงโมใส่ผ้าอนามัยพร้อมใส่ชุดบอดี้สูท อีกทั้งยังทำการปัสสาวะด้วยการจับขาของแซน ยิ่งเป็นไปไม่ได้

ขณะนี้บุคคลทั้ง 5 คนบนเรือ ให้การที่ไม่เป็นความจริง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทุกครั้ง แซนเป็นบุคคลที่มีพิรุธที่สุด เนื่องจากคำให้การของแซนไม่มีทางเป็นไปได้ ตอนแรกบอกนอน ตอนหลังบอกนั่ง ตอนแรกบอกจับขาข้างเดียว ตอนหลังบอกจับขาสองข้าง และนั่งท้ายเรือ ถ้าแตงโมตก แซนก็ต้องตก เพราะคงถูกดึงลงไปด้วย โดยยิ่งบุคคลทั้ง 5 คน พูดไปคนละทิศละทาง สังคมก็ยิ่งรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม เรือที่เกิดเหตุไม่ใช่เรือลำใหญ่ ยังไงกระติกก็ต้องเห็นเหตุการณ์ ตนอยากจะถามกระติกว่ายังมีความเป็นมนุษย์อยู่หรือไม่ ทำไมเห็นคนนอกดีกว่าแตงโม ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหลังจากเกิดเหตุแตงโมพลัดตกเรือ ทั้ง 5 คน ได้ร่วมกันวางแผนกันเพื่อที่จะได้ไม่ต้องรับผิด เพื่อที่จะปกป้องโรเบิร์ตและแซนหรือไม่ โดยตนทราบมาว่าไฮโซปอได้โทรหาบุคคลหลายคน มีบุคคลหนึ่งแนะนำให้อ้างว่าแตงโมปัสสาวะแล้วตกเรือ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดขึ้นจากเรือกระชาก เพราะคนขับเรือขับไม่แข็งจนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ แต่ขณะนั้นแตงโมได้คว้าขาหรือแขนแซนเอาไว้ แต่แซนที่ทรงตัวไม่อยู่เช่นกัน ก็ได้สะบัดแตงโมเพื่อเอาชีวิตตัวเองให้รอด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดตนคิดว่าเหตุน่าจะเกิดอีกฝั่งของเรือ คือด้านขวาเรือจุดที่มีคราบไวน์ เนื่องจากบาดแผลของแตงโตอยู่ที่ต้นขาขวาด้านใน ส่วนบาดแผลจะเกิดจากใบพัดหรือฟินเรือ คงต้องรอการพิสูจน์

โดยคนตกน้ำน่าจะตะเกียกตะกายอยู่เหนือผิวน้ำได้ประมาณ 3-5 นาที ในกรณีของแตงโมซึ่งมีบาดแผลอาจจะน้อยกว่า แต่สาเหตุที่คนบนเรือไม่สามารถช่วยเหลือแตงโมได้ทัน เพราะขาดสติและเมา ทำให้กว่าจะหยุดเรือแล้ววนกลับมาหาแตงโม แตงโมก็หมดแรงจมน้ำไปแล้ว ผนวกกับเมื่อแตงโมตกน้ำ กระแสน้ำก็พลัดไปอีกจุดด้วย ยิ่งทำให้หายาก ตกหยุดเรือทันทีแล้วช่วยเหลือ อาจจะช่วยทัน ถ้าทุกคนมีสติแล้วให้ความช่วยเหลือ ตนเชื่อว่าแตงโมจะไม่ตาย แต่ทั้งหมดไม่คาดคิดว่าเรื่องของแตงโมจะกลายเป็นข่าวดัง และกลายเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ และเห็นใจผู้ตาย ผลที่ปรากฏจึงผิดไปจากที่คิดไว้

“อยากจะบอกคุณปอว่าให้คิดให้ดี เพราะวันเกิดเหตุหลังจากที่น้องแตงโมตกน้ำไปแล้ว คุณปอได้โทรศัพท์ไปหาใครบ้าง คุณปอจำได้มั้ย ผมทราบว่าคุณปอได้มีการโทรศัพท์ไปหาคนจำนวนมาก หลายสายเลย มีทั้งขอคำแนะนำ ขอความช่วยเหลือจะทำอย่างไรดี สำหรับกรณีที่น้องแตงโมที่ตกน้ำไป คุณปอต้องรู้นะครับว่าโคนันเมืองไทยต้องมีพรรคพวกเยอะแยะมากมาย คุณปอไปตรวจสอบกับพ่อตาดูก็ได้ว่าอัจฉริยะเป็นคนอย่างไร และรู้ลึกรู้จริงแค่ไหน”

คุณปอได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลคนหนึ่ง และคนๆนั้นได้แนะนำเรื่องว่าให้บอกว่าน้องแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ เรื่องนี้คุณปอต้องจำให้ดีว่าใครที่คุณปอโทรไปหา แล้วแนะนำว่าให้บอกว่าว่าน้องแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ผมขอตั้งคำถามให้คุณปอก่อน คุณปอไปตอบสังคมเอาแล้วกัน หรือจะโทรมาคุยกับผมก็ได้”

“ผมอยากจะแนะนำว่า คดีอย่างนี้ไม่ใช่คดีร้ายแรงอะไร เป็นคดีประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย อัตราโทษก็ 10 ปี มันไม่ใช่เรื่องฆาตกรรมอำพรางหรืออะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ผมรู้ว่าคุณปอได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพื่อต้องการปกป้องคนที่มาแทนคุณปอในการขับเรือ และต้องการปกป้องคนที่อยู่ตอนที่น้องแตงโมตกน้ำ เรื่องพอหลังเกิดเหตุคุณปอได้โทรศัพท์ไปหาคนนั้นคนนี้เต็มไปหมด และสุดท้ายก็คือมาวางแผนร่วมกันในการให้การเท็จต่อพนักงานสอบสวน”

“ผมขอพูดว่าเป็นการให้การเท็จต่อพนักงานสอบสวน ทำไมผมถึงพูดว่าให้การเท็จต่อพนักงานสอบสวน เพราะสิ่งที่มีการเตรียมกันมันไม่ได้เป็นแบบที่คุณปอต้องการ เพราะแต่ละคนที่มาให้การกับพนักงานสอบสวนไปคนละทิศคนละทาง ซึ่งพอมาเทียบกับการจำลองเหตุการณ์จริง หรือมาใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ในการพิสูจน์ความจริงที่คุณพูดมา จะถูกจับได้ว่าพวกคุณให้การเท็จกับพนักงานสอบสวน คุณจะมีก.ตร.โรงพักเป็นใครที่พาไปมอบตัวผมทราบดี และใครดูแลคดีนี้ให้คุณผมก็ทราบอีก ผมรู้จักดีทั้งนั้นแหละ ผมอยากจะฝากคุณปอว่า วันนี้คุณเป็นลูกผู้ชาย มีพ่อตาเป็นถึงนายพลตำรวจ เป็นคนมีเงิน มีหน้ามีตาในสังคม มีภรรยาที่น่ารัก และที่สำคัญในเมื่อคุณไปกราบขอขมาคุณแม่คุณแตงโม เรื่องนี้คุณปอพูดความจริงเถอะครับ” นายอัจฉริยะกล่าว

ขอบคุณคลิปจาก : ข่าวเด่นวันนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts