วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.ท่องเที่ยว จับไกด์เถื่อนชาวอินเดียคาวัดเบญจฯ

Related Posts

ตร.ท่องเที่ยว จับไกด์เถื่อนชาวอินเดียคาวัดเบญจฯ

หนุ่มชาวอินเดีย ลักลอบเข้ามาประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ในประเทศไทย ก่อนตำรวจตามรวบตัวคาวัดเบญจมบพิตร

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพฯ เข้าจับกุมตัว นาย VINOD KUMAR อายุ 47 ปี ชาวอินเดีย ที่บริเวณวัดเบญจมบพิตร พร้อมหลักฐานเป็นบิลเงินสดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นาย VINOD มีพฤติกรรมลักลอบทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และวัดเบญจมบพิตร โดยเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์ถ่ายคลิปวิดีโอพฤติกรรมของนาย VINOD ที่กำลังทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ บรรยายนำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นาย VINOD ให้การรับสารภาพว่าได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบประกอบอาชีพต้องห้าม” ตาม พ.ร.บ.ประกอบอาชีพของคนต่างด้าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดีต่อไป

การกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดฐาน ผู้ใดทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตาม พ.ร.บ.มัคคุเทศก์ฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts