วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมโจรแต่งชุด ไรเดอร์ บุกชิงทองมูลค่า 2 ล้าน พบเป็น ตำรวจ เกษียณ ยศ ร.ต.อ.

Related Posts

โจรแต่งชุด ไรเดอร์ บุกชิงทองมูลค่า 2 ล้าน พบเป็น ตำรวจ เกษียณ ยศ ร.ต.อ.

“บิ๊กต๊ะ” เผยจับ ร.ต.อ.อดีต ตร.สืบสวนเพิ่งเกษียณ จี้ชิงทองในห้างที่ลำพูน และร้านสะดวกซื้อพื้นที่ลำพูนรวมกว่า 2 ล้านบาท นำเอาไปขายที่ จ.ตาก ด้านเมียอ้างติดหนี้เงินกู้นอกระบบ พร้อมปฏิเสธทำแผนฯ 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน อายุ 61 ปี อดีตตำรวจธุรการในห้อง สืบสวน จ.ลำพูน ที่เพิ่งจะเกษียณราชการมาได้ 1 ปีเศษ หลังเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม  76 บาท มูลค่าประมาณกว่า 2 ล้านบาท ที่ห้างทองในพื้นที่ จ. ลำพูนเมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงแรงจูงใจและสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ทาง ร.ต.อ.พิชัย ก็ไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่พยักหน้าเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจก็ได้นำตัว ร.ต.อ.พิชัย พร้อมด้วยของกลางมาตรวจสอบต่อหน้าสื่อมวลชน ได้แก่ สร้อยคอทองคำจำนวน 23 เส้น แหวนทองคำ 9 วง ปืนพกสั้นยี่ห้อ SIGSUAUER รุ่น P320 ขนาด 9mm ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก จักรยานยนต์ HondaPCX สีขาว ป้ายทะเบียน ขงล459 ลำพูน และหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้เร่งรัดในการจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร็วที่สุด โดยใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พบว่าผู้ต้องหาเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และได้นำพา ตร.ชุดจับกุมไปชี้จุดที่ได้ฝังทองคำของกลางไว้ ในสวน พื้นที่ ต.ป่าสัก อ.เมือง

นอกจากนี้ยังได้พาไปชี้จุดที่เผาทำลายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุบางส่วน พร้อมกับยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่าได้เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ 20 บาท ถนนรอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน ได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระพิฆเนศเนื้อดำเลี่ยมทองจำนวน 1 องค์ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 21:30 น.ด้วย

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังจากผูต้องหาได้ทองคำ ก็นำไปขุดฝังดินไว้ในสวนเพื่อปิดบังอำพราง นอกจากนี้ยังได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ชาวบ้านอีกด้วย โดยแผนประทุษกรรมของคนร้ายคือจะแต่งกายเลียนแบบไรเดอร์ส่งอาหารและมีการติดสติกเกอร์จากรถสีขาวเป็นสีดำทั้งคัน เพื่อปิดบังอำพรางการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.พิชัย เป็นอดีตข้าราชการตำรวจเพิ่งจะเกษียณอายุราชการมาได้ 1 ปีเศษ มีปัญหาหนี้สิน ส่วนที่จนมุมถูกจับได้เพราะนำทองจำนวน 10 เส้น ไปขายร้านทองแห่งหนึ่งเขต อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แต่ร้านทองไม่กล้ารับซื้อเพราะนำไปขายเยอะเกิน ร้านทองจึงแจ้งเบาะแสให้ตำรวจทราบ จนสามารถทราบตัวและออกหมายจับเมื่อค่ำวานนี้ (3 มี.ค.)

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักที่บ้านภรรยาที่ ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน แต่คนร้ายรู้ตัวว่ามีหมายจับจึงเตรียมขับรถหลบหนี ชุดสืบสวนได้ตามไปที่ถนนเชียงใหม่ลำปาง ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน และดักจับกุมกลางถนน 

ด้าน นางแจ่มจันทร์ อินต๊ะปัน อายุ 60 ปี ภรรยา ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า หลังทั้งตนและสามี เกษียณอายุราชการแล้วทั้งคู่ สามีได้มาช่วยตนทำร้านขายแหนมเนือง ใน อ.เมืองลำพูน และไม่ทราบว่าสามีนั้นไปก่อเหตุ ถึง 2 ครั้ง และไม่เคยพูดให้ฟัง ซึ่งตนและลูกเสียใจมากที่ทำแบบนี้ คิดสั้นที่สุด ยอมรับว่าตนนั้นมีปัญหาเรื่องหนี้ที่ไปยืมเงินนอกระบบประมาณ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งสามีทราบดี แต่ก็ไม่ได้กดดันให้สามีเครียดแต่อย่างใด ก็จะพยายามใช้หนี้จนหมด สุดท้ายมาทราบว่าสามีก่อเหตุดังกล่าวขึ้นรู้สึกช็อกมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts