วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชี้แจงกรณีผู้ต้องขังชาวจีน(อดีตรองประธานหอการค้า) ทำผิดกฎระเบียบเรือนจำนำคลิปการเยี่ยมทางไลน์ออกเผยแพร่

Related Posts

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชี้แจงกรณีผู้ต้องขังชาวจีน(อดีตรองประธานหอการค้า) ทำผิดกฎระเบียบเรือนจำนำคลิปการเยี่ยมทางไลน์ออกเผยแพร่

วันที่ 28 กันยายน 2566 จากกรณีได้มีการเผยแพร่ผ่านสื่อ Tiktok โดยใช้ชื่อ @leileimldq กล่าวถึงกรณีที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ควบคุมตัวนายแซจินเจียง คดีผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งมีข้อความพาดพิงและกล่าวอ้างถึงประเทศไทยและรัฐบาลจีน ที่ร่วมกันจำคุกนายแซจินเจียงโดยไม่มีหมายจับ และถูกลักพาตัวเข้าเรือนจำ โดยมีภาพคลิปการเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์ ขณะนายแซจินเจียงอยู่ภายในเรือนจำ นั้น
กรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจสอบข้อมูลจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า  ได้รับตัวนายแซจินเจียงตามหมายศาลอาญา (รัชดา) ฝากขัง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เพื่อรอคำสั่งจากศาลเพื่อส่งผู้ร้ายข้ามแดนว่าจะไปยังประเทศใด และจากการตรวจสอบคลิปการเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์แล้ว พบว่า นายแซจินเจียง ได้รับอนุญาตให้เยี่ยมญาติเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 โดยตัวผู้ต้องขังอยู่ภายในแดนควบคุมพฤติกรรม และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมสัญญาณอินเตอร์เน็ตอยู่ด้านนอกเรือนจำ และเปิดสัญญาณเข้าในแดนตามช่วงเวลาที่อนุญาตให้เยี่ยม ซึ่งจะมีการฟัง การสนทนา พร้อมมีล่ามจีนแปลภาษาให้ตลอดการสนทนา  จากกรณีดังกล่าว ญาติที่เยี่ยมนายแซจินเจียงได้ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับในการเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์ โดยนำออกเผยแพร่สู่สาธารณชน ทางเรือนจำฯจึงได้ดำเนินการตัดสิทธิการเยี่ยมญาติผ่านช่องทางระบบไลน์นายแซจินเจียง พร้อมตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว
โดยกรมราชทัณฑ์ ได้มีนโยบายให้เรือนจำ ทัณฑสถานทั่วประเทศดำเนินการเปิดการเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์ มาตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาการเยี่ยมผ่านระบบไลน์ ทำให้การปฏิบัติงานด้านการควบคุมและพัฒนาพฤตินิสัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และยังสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขังและญาติผู้ใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง แต่หากพบว่าผู้ต้องขัง หรือญาติกระทำผิดกฎระเบียบ ก็จะดำเนินการทางวินัยขั้นเด็ดขาด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts