วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกก.4 ปทส.ตรวจยึดไม้สักถูกลักลอบตัดทิ้งไว้นับ 100 แผ่น

Related Posts

กก.4 ปทส.ตรวจยึดไม้สักถูกลักลอบตัดทิ้งไว้นับ 100 แผ่น

ภายใต้การอำนวยการการสั่งการของ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการสืบสวนปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า

วานนี้ (วันที่ 4 มี.ค.2565) เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. มอบหมายให้ พ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ รอง ผกก.4 บก.ปทส. สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดลำปาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดปฎิบัติพิเศษ ชุดที่ 1 เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.16(แม่ปะ) เจ้าหน้าป่าไม้สำนักฯ3 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปัองกันปราบปราม ที่ 3(ภาคเหนือ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จว.ลำปาง ร่วมกันตรวจพบ และได้ทำการตรวจยึดของกลางประกอบด้วย

1.)ไม้สักท่อน จำนวน 5 ท่อน ปริมาตร 0.47 ลบ.ม.คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 28,200 บาท 2.)ไม้สักแปรรูป จำนวน 99 แผ่น ปริมาตร 1.62 ลบ.ม.คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 198,400 บาท
ได้ที่บริเวณในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่เลิม-ป่าปะ ท้องที่บ้านปางกุ่ม หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.เถิน จว.ลำปาง
เบื้องต้นไม่พบผู้กระทำผิด จะได้สืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีข้อหาความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 48 ฐาน”ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ร่วมกันมีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครอง ปริมาตรเกินกว่า 0.20 ลบ.ม.โดยไม่ได้รับอนุญาต” มาตรา 11 ฐาน”ร่วมกันทำไม้หรือทำด้วยประการใดๆอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต” ร่วมกันมีไม้สักอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

และกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน”ร่วมกันทำไม้หรือทำด้วยประการใดๆอันเป็นการทำให้เสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เถิน จว.ลำปาง ดำเนินคดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts