วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสระแก้ว- พ่อเมืองสระแก้วสั่งระงับ " ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ กรมปศุสัตว์ ได้เคลื่อนย้ายหมูเถื่อนจำนวน 161 ตู้คอนเทรนเนอร์ น้ำหนักรวมกว่า 4.5 ล้านกิโลกรัม...

Related Posts

สระแก้ว- พ่อเมืองสระแก้วสั่งระงับ ” ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ กรมปศุสัตว์ ได้เคลื่อนย้ายหมูเถื่อนจำนวน 161 ตู้คอนเทรนเนอร์ น้ำหนักรวมกว่า 4.5 ล้านกิโลกรัม ที่ตรวจยึดได้ในท่าเรือแหลฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อไปทำการฝังกลบภายในพื้นที่ด้านหลังศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้ว ใน ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด เนื้อที่รวม 10 ไร่ด้วยการจัดทำบ่อฝังกลบจำนวน 4 บ่อ ความกว้างบ่อละ 9 เมตร ลึก 4 เมตร ยาว150 เมตร

โดยได้เริ่มดำเนินการฝังกลบไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 20 ตู้คอนเทนเนอร์ และมีเป้าหมายดำเนินการฝังกลบให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 8 วัน ซึ่งในวันสุดท้ายของการดำเนินงาน ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเดินทางมาทำพิธีฝังปิดตู้สุดท้ายด้วยตนเอง
ท่ามกลางการคัดค้านจากชาวบ้านในพื้นที่อย่างหนักเนื่องจากไม่ต้องการให้มีการนำของเสียเข้ามาไว้ในพื้นที่นั้น
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ ( 3 ต.ค.) นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยปลัดจังหวัดสระแก้ว กอ.รมน สระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์จังหวัดสระแก้ว ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลัง กรมปศุสัตว์ ได้ทำการฝังกลบทำลายเนื้อหมูของกลางเป็นวันที่ 2

โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งผู้แทนนายอำเภอคลองหาด สาธารณสุขอำเภอคลองหาด กำนันตำบลคลองไก่เถื่อน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งให้ระงับการฝังกลบเนื้อหมูเถื่อนเป็นการชั่วคราวจนกว่าการจัดทำประชาคมเพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่จะแล้วเสร็จหลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบานอย่างหนักเรื่องการนำหมูเถื่อนเข้ามาฝังกลบในพื้นที่จนส่งกลิ่นเน่าเหม็น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา จ.สระแก้ว ยังได้จัดให้มีการทำจัดประชาคมในพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนรวมถึงได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการฝังกลบต้องดำเนินการตามหลักวิชาการอย่างเคร่งครัด
และจะต้องสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts