วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกการเมืองสภาซ้อมหนีไฟเสมือนจริง สส.ให้ความร่วมมือแห่วิ่งออกจากห้องประชุม หลังได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัย ขณะที่ “มนพร” รมช.คมนาคมกำลังตอบกระทู้ ไม่สนซ้อม จะตอบอย่างเดียว

Related Posts

สภาซ้อมหนีไฟเสมือนจริง สส.ให้ความร่วมมือแห่วิ่งออกจากห้องประชุม หลังได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัย ขณะที่ “มนพร” รมช.คมนาคมกำลังตอบกระทู้ ไม่สนซ้อม จะตอบอย่างเดียว

รัฐสภา วันนี้ ( 5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. รัฐสภาได้จัดซ้อมหนีไฟประจำปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระกระทู้ถามตอบเรื่องปัญหาการดำเนินการด้านโครงร้างพื้นฐาน ในจังหวัดภูเก็ตล่าช้า ซึ่งเป็นกะทู้ของว่าที่ ร.ต.สมชาติ เดชถาวรเจริญ สส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล ถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นผู้ตอบกระทู้แทน โดยระหว่างที่นางมนพรได้ตอบคำถามไปแล้ว 5 นาที ปรากฏว่าสัญญาณเตือนภัยไม่ดัง จึงมีเจ้าหน้าที่ตะโกนบอกให้ประธานแจ้งสมาชิกในที่ประชุม เมื่อประธานแจ้ง ทำให้สมาชิกในห้องประชุมตามพากันตะโกนให้ลุกจากเก้าอี้ และวิ่งออกไปตามทางหนีไฟ เพื่อไปรวมตัวที่จุดรวมพลชั้น 1 ตามที่ได้มีการแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ถือธงวิ่งนำตามแผน

โดยนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ณ ขณะนั้นได้แจ้งว่า “เชิญท่านสมาชิกลงไปที่ชั้นหนึ่ง ห้ามใช้ลิฟต์นะครับ ไปที่โถงบันไดยักษ์ ตามเจ้าหน้าที่ที่ถือธงไปเลยครับ” โดยได้แจ้งหลายรอบทำให้ สส.เร่งปฎิบัติตามคำสั่ง จนเหลือ ส.ส.ในที่ประชุมจำนวนเพียง 3 คน และเจ้าหน้าที่บนบัลลังค์ จากนั้นนางมนพร ถามประธานว่า “ท่านประธานคะ ผู้ถามยังอยู่ในห้องประชุมไหมคะ” เพื่อที่จะได้ชี้แจงต่อ ทำให้ สส.ภูเก็ตพรรคก้าวไกล ผู้ถามได้แสดงตนว่ายังอยู่ในห้องประชุม นางมนพรก็ได้ตอบกระทู้ต่อ พร้อมขอให้ประธานแจ้งประชาชนด้วยว่าสภากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งประธานได้แจ้งว่าเรากำลังซ้อมหนีไฟเสมือนจริง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการซ้อมหนีไฟครั้งนี้ มี สส.ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามเจ้าหน้าที่ โดยเมื่อไปถึงจุดรวมพล เจ้าหน้าที่ตั้งป้ายให้สมาชิกแต่ละพรรคเข้าแถว แบ่งเป็นพรรค และสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบว่าใครบ้างที่มาถึงจุดรวมพล โดยจะมีจอแสดงผลเช็คยอด แยกเป็นพรรค และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา นอกจากนั้น ยังมีการจำลองว่าหากได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้จะต้องปฐมพยาบาลอย่างไรบ้าง และมีรถกอล์ฟของรัฐสภานำผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอาคารรัฐสภา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยเพลิงบางโพมาฝึกซ้อม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts