วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมบุหรี่เถื่อน จำนวนสี่แสนกว่ามวน มูลค่าของกลางกว่าล้านบาท"

Related Posts

“ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมบุหรี่เถื่อน จำนวนสี่แสนกว่ามวน มูลค่าของกลางกว่าล้านบาท”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ ,พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.๑ บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ได้จับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 2 คน

  1. นายธนดล แถววงษ์ อายุ 20 ปี หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 1300101254429 ที่อยู่ 246/6 ม.1 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี
  2. นายพยงค์ศักดิ์ สอนวงษ์ อายุ 25 ปี หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 1670800180286 ที่อยู่ 61 ม.9 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้
  3. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Mond จำนวน 4,000 ซอง (80,000 มวน)
  4. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Gold Mount จำนวน 2,000 ซอง (50,000 มวน)
  5. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Marlboro จำนวน 3,000 ซอง (60,000 มวน) เป็นสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ Marlboro
  6. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ 235 จำนวน 2,000 ซอง (40,000 มวน)
  7. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Zouk จำนวน 2,000 ซอง (40,000 มวน)
  8. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Canyon จำนวน 1,750 ซอง (35,000 มวน)
  9. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ L&M จำนวน 1,490 ซอง (29,800 มวน) เป็นสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ L&M
  10. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Vibe จำนวน 500 ซอง (10,000 มวน)
  11. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ D&J จำนวน 500 ซอง (10,000 มวน)
  12. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Texas จำนวน 350 ซอง (7,00๐ มวน)
  13. บุหรี่ซิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ Oris จำนวน 4,200 ซอง (84,000 มวน)
  14. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผต 3249 นครปฐม (ผู้ถูกจับยินยอมให้ตรวจยึดเพื่อประกอบคดี)
    รวม 21,790 ซอง (445,800 มวน) จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนจันทบุรี – สระแก้ว ภายในซอยหลังสถานีบริการน้ำมัน ปตท.โป่งน้ำร้อน ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 เวลาประมาณ 06.45 น.

ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนาม)เพื่อประสงค์รางวัลนำจับ และสืบสวนทราบว่าผู้ถูกจับมีพฤติการณ์ลักลอบขนสินค้าซึ่งยังไม่ผ่านการเสียภาษี เดินทางมาบริเวณสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนซุ่มดูอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาพบรถต้องสงสัยบรรทุกกล่องบรรจุสินค้าจำนวนมาก จึงได้ส่งสัญญานให้กำลังที่เฝ้าดูอยู่บริเวณโดยรอบเข้าแสดงตัว และส่งสัญญาณให้หยุดรถ ก่อนเข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวพร้อมบัตรข้าราชการตำรวจฯ และแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ถูกจับทราบ จนผู้ถูกจับยินดี,เต็มใจและพอใจ จากการตรวจสอบพบ นายธนดล แก้ววงษ์ อายุ ๒๐ ปี หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ๑ ๓๐๐๑ ๐๑๒๕๔ ๔๒ ๙ ที่อยู่ ๒๔๖/๖ ม.๑ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เป็นผู้ขับขี่และพบ นายพยงค์ศักดิ์ สอนวงษ์ อายุ ๒๕ ปี หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ๑ ๖๗๐๘ ๐๐๑๘๐ ๒๘ ๖ ที่อยู่ ๖๑ ม.๙ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เป็นผู้โดยสารรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผต ๓๒๔๙ นครปฐม จากการสอบถามผู้ถูกจับยอมรับว่ากล่องพัสดุที่บรรทุกมานั้นภายในเป็น บุหรี่ ซิกาแรต ต่างประเทศ จึงขอเปิดกล่องพัสดุเพื่อตรวจสอบ จนผู้ถูกจับยินดี,เต็มใจและพอใจ ให้ทำการเปิดกล่องพัสดุเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าเป็น บุหรี่ ซิกาแรต ต่างประเทศ จริง จึงขอตรวจสอบเอกสารใบขนสินค้าขาเข้า เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ติดชายแดนไทยกัมพูชา เชื่อว่าสินค้าดังกล่าวน่าจะนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน(กัมพูชา) เบื้องต้นผู้ถูกจับไม่สามารถแสดงเอกสารดังกล่าวได้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติม มีบุหรี่ซิกกาเลต ยี่ห้อ มาโบโร่(Marlboro) และ บุหรี่ซิกกาเลต ยี่ห้อ L&M จึงได้สอบถามผู้ถูกจับว่าเป็นบุหรี่แท้หรือบุหรี่ปลอม และได้สอบถามราคาจากผู้ถูกจับ ผู้ถูกจับทั้งสองแจ้งว่า เป็นบุหรี่ ซิกาแลตปลอม และมีราคาประมาณ ๒๔๐ บาท ต่อ ๑ คัทตอน ( ๑๐ ซอง , ๒๐๐ มวน ) จึงน่าเชื่อได้ว่าเป็นบุหรี่ปลอม เนื่องจากราคาแตกต่างจากความเป็นจริง บุหรี่ ซิกาแลต ยี่ห้อ มาโบโร่ ของแท้ ที่ขายทั่วไปราคาประมาณคัทตอน ละ ๑,๙๐๐ บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเชิญตัวผู้ถูกจับทั้งสองมายัง สภ.โป่งน้ำร้อน เพื่อทำการตรวจสอบกล่องสินค้าทั้งหมด จากการตรวจสอบพบของกลางตามรายการของกลาง จึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับพร้อมแจ้งข้อเท็จจริงรายละเอียดแห่งการกระทำความผิดและแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบ พร้อมจัดทำรายการของกลางไว้เป็นหลักฐาน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองยาสูบที่มิได้เสียภาษี ตามพระราชบัญญัตินี้เกินกว่าห้าร้อยกรัมหรือยาสูบประเภทยาเส้นที่มิได้เสียภาษี ” (ม.๑๖๕ พ.ร.บ.สรรพสามิตยาสูบ พ.ศ.๒๕๖๐ ), “ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดย ประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตร ๒๔๒ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ” (ม.๒๔๖ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.๒๕๖๐)และ“มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงร่วมกันควบคุมตัว นายธนดล แถววงษ์ และ นายพยงค์ศักดิ์ สอนวงษ์ ผู้ถูกจับ พร้อมของกลางนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts