วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสระแก้ว – รวบแล้วหนุ่ม กศน.โพสต์ภาพอาวุธปืนพร้อมแมกกาซีนบรรจุในกล่องระบุข้อความ “ เดี๋ยวเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์ ” จนสร้างความตื่นตระหนกให้สังคม พบเป็นเยาวชนใน จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงาน สืบจังหวัดร่วมกับ...

Related Posts

สระแก้ว – รวบแล้วหนุ่ม กศน.โพสต์ภาพอาวุธปืนพร้อมแมกกาซีนบรรจุในกล่องระบุข้อความ “ เดี๋ยวเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์ ” จนสร้างความตื่นตระหนกให้สังคม พบเป็นเยาวชนใน จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงาน สืบจังหวัดร่วมกับ ชุดสืบ ICT และสืบเมือง นำหมายค้น ตำรวจค้นบ้านเจอหลักฐานตามที่ปรากฏในสื่อ

จากกรณีที่มีผู้ใช้อินสตาแกรม โพสต์รูปอาวุธปืนยี่ห้อ Sig Sauer ขนาด 9 มม. พร้อมแมกกาซีน 2 อัน บรรจุในกล่อง พร้อมระบุข้อความ “ เดี๋ยวเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์ ” จนเป็นเหตุให้ทางห้างฯ ต้องเพิ่มมาตรการคุมเข้มลูกค้าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น
และเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ได้ออกมาเปิดเผยว่าทราบ ID ของผู้ที่โพสต์ Instagram ข่มขู่รายนี้แล้วเบื้องต้นพบว่าหลังโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวได้ปิดบัญชีหนีไป โดยกำชับให้พนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนดำเนินการตามล่าตัว แม้จะมีการคอมเมนต์ก่อนปิดบัญชีว่าโพสต์เล่นๆ

แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าเข้าข้อกฎหมายกระทำความผิดฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ซึ่งจะต้องถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 9 ต.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำหมายค้นจากศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน จ.สระแก้ว ก่อนนำตัวเยาวชนชายที่มีชื่อเล่นว่า “ซัมเมอร์” ไปทำการสอบสวน ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหากระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ภาพพร้อมข้อความ พร้อมระบุข้อความ “ เดี๋ยวเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์ ”จนก่อให้กิดความเดือดร้อน
โดยมีคุณยายเดินทางร่วมรับฟังการสอบสวน พร้อมบอกว่า หลายชายเรียนอยู่ที่ กศน.สระแก้ว และที่ผ่านมาไม่รู้ว่าหลานทำอะไรกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลฯ มาค้นและพบอาวุธปืนที่โพสต์ลงในโลกออนไลน์ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าเป็นอาวุธปืนปลอมหรือ BB Gun
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ICT ที่รวบตรวจค้นยังไม่ให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน หลังจากสอบเสร็จก็ปล่อยตัวไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts