วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ร่วมพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2565

Related Posts

สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ร่วมพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2565

สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ร่วมพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2565 ภายในสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายสมปอง สะพรั่งผล นายกกิตติมศักดิ์สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา เป็นประธานในพิธีแห่เวียนธูป พร้อมด้วย นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเขตอำเภอศรีราชา คณะกรรมสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา และสาธุชนที่ถือศีลกินเจ ร่วมในพิธีเวียนธูป เนื่องในงานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2566

ซึ่งภายในสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา มีคณะเก็งจู หรือคณะสวดมนต์จีน เป็นผู้ประกอบพิธีสวดมนต์ นำผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมเดินเวียนธูป พร้อมกับตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากเทพเจ้า 9 พระองค์ อันเป็นภาคหนึ่งของพระพุทธเจ้า 7องค์ และพระโพธิสัตว์ อีก 2 องค์ หรือ เรียกว่า (กิ่วอ้วงฮุกโจ้ว) ซึ่งโดยความเชื่อ เชื่อกันว่า การเดินธูป หรือเวียนธูป ในเทศกาลถือศีลกินเจ เป็นการสรรเสริญและรับพรจากเทพเจ้า เมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่องแผ้ว มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองทั้งครอบครัวและในชีวิตสืบต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts