วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชาวบ้านเกาะสีชังสุดทนร้อง ร้านรับซื้อของเก่าสร้างความเดือดร้อนรำคาญทั้งเผาสายไฟ ตัดเอาเหล็กจากถังเคมีส่งกลิ่นเหม็น ลูกเล็ก คนชราแสบตา อาเจียน ล่าสุดเกิดระเบิดสนั่นลั่นเกาะจากการตัดถังสารเคมี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหวั่นมีผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว

Related Posts

ชาวบ้านเกาะสีชังสุดทนร้อง ร้านรับซื้อของเก่าสร้างความเดือดร้อนรำคาญทั้งเผาสายไฟ ตัดเอาเหล็กจากถังเคมีส่งกลิ่นเหม็น ลูกเล็ก คนชราแสบตา อาเจียน ล่าสุดเกิดระเบิดสนั่นลั่นเกาะจากการตัดถังสารเคมี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหวั่นมีผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว

ที่ บ้านจัดสรร หมู่6 ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งจากการร้องเรียนของชาวบ้านและเจ้าของรีสอร์ตในบริเวณนั้น ได้สร้างความเดือดร้อน รำคาญ ทั้งเผาพลาสติก ตัดเอาเหล็กจากถังเคมีทำให้ส่งกลิ่นเหม็น ลูกเล็ก คนชราที่อยู่อาศัยในระแวงนั้นมีอาการแสบตา แสบจมูกจนบางลายถึงขั้นอาเจียนออกมาหลังได้กลิ่น ล่าสุดไม่นานมานี้ได้เกิดระเบิดสนั่นลั่นเกาะจากการตัดถังสารเคมี


จากการเปิดเผยจากชาวบ้านคนหนึ่งว่าตนเองได้อาศัยอยู่ใกล้ ๆ กับร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ โดยร้านนี้ได้มาเช่าพื้นที่บริเวณนี้ทำเป็นร้านรับซื้อของเก่าได้มากว่า 1 ปีครึ่ง มีขยะที่เค้ารับซื้อและมีการตัดเหล็กตัดถังที่เอาขึ้นมาจากเรือใหญ่ มันอันตรายเป็นสารที่ส่งกลิ่น น้ำมันก็เทบริเวณนี้ ไม่ได้เอาไปทำที่อื่น รวมอยู่ตรงนี้หมดเลย มันก็เหม็นเราก็เดือดร้อน ยิ่งเด็กเล็ก ๆจะได้รับผลจากเค้าอยางมากพอมีกลิ่นมาเค้าจะมีอาการคันจมูกแล้วอ้วกตลอดไม่ได้เป็นมาตลอด มีการระเบิดครั้งนึง แรงด้วย ทางเทศบาลมีการสั่งให้หยุดแล้วแต่ว่ายังทำอยู่แอบทำ อยู่ตรงข้ามเราก็กลัววันข้างหน้าจะเกิดอันตรายอีกเราก็ไม่รู้ได้ว่าวันไหน เค้ามีการมาตั้งบริเวณนี้ประมาณปีกว่า อยากให้ผู้ใหญ่คนใดคนหนึ่งที่เข้ามาชวยเหลือเราให้ทราบว่าตรงนี้ไม่ถูกต้องเพราะมันเป็นที่ชุมชนจะมาทำที่เก็บขยะหรือตัดเหล็กอะไรไม่ได้เพราะว่าเสียงมันดังมาก ที่เรามาร้องเพราะว่าเราได้รับผลกระทบโดยตรงมันเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อม และบริเวณนี้ยังอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำใกล้พื้นที่ออกกำลังกายมีคนมาเดินออกกำลังกายเวลาเค้าเผาสายไฟมันเหม็นแสบจมูกมาก เราก็ได้รับผลกระทบจากตรงนี้ด้วยจากที่เราไม่เคยแพ้ฝุ่นก็เป็น อาการคือถ้ามีฝุ่นเยอะๆเราจะจามไม่หยุด เค้าจะมีการชั่งของทั้งวันเป็นพวกถังน้ำมันเครื่องที่ยังมีน้ำมันติดอยู่ในถังเค้าก็เทลงพื้นดินเลยมันก็เหม็น ใครก็ได้ที่เค้าช่วยเหลือเราได้ให้เค้าย้ายไปทำตรงที่่ไม่ใช่ชุมชนพวกเรากลัว เพราะอันตรายเกิดขึ้นได้ตลอดบางครั้งมีลูกไฟหยดลงอยู่ที่พื้นแต่ไม่มีใครดู ทั้งถังแก๊สถังลมที่วางตั้งอยู่ แล้วเวลาที่เค้าตัดเหล็กตัดสลิงที่มาจากเรือใหญ่ควันมันก็จะปลิวไปเรื่อยแล้วเวลาเกิดฝุ่นมันก็จะตกลงมาใส่หลังคา น้ำฝนที่เรารองเองมันก็เป็นอัตรายกินไปก็สะสมทุกวันทุกวัน เพราะเค้าทำทุกวันไม่มีวันหยุด อยากให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งมาช่วยดู จริงๆเรามีการร้องเทศบาแล้วบอดอำเภอแล้วทำตามขั้นตอนแล้วแต่ยังนิ่งเฉยถามว่าเราต่างคนต่างทำมาหากินแต่มันต้องมีระยะที่เราต้องไม่เดือดร้อนถ้าคุณทำให้คนอื่นเดือนร้อนมันก็จะเกิดปัญหา เพราะมันเป็นชุมชนไม่สมควรมาตั้ง มุมมองของเราเราก็เข้าใจว่าทำมาหากินแต่ว่าไม่เหมาะสมที่จะมาตั้งตรงนี้อยากให้หน่วยงานใดก็ได้ที่มาช่วยพวกเราที


ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เมื่อตอนเกิดการระเบิดได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนที่เกิดระเบิดตนเองได้ถอดหญ้า ทำสวนอยู่ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเกาะสีชังซึ่งอยู่ใกล้ๆ ที่เค้าเก็บของเก่า ที่นี้มันมีถังน้ำมัน มาตั้งไว้ เพราะเค้าจะตัดให้เป็นเศษเพื่อจะขายที่นี้วันนั้นแดดร้อนมาก เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น ตกใจหมอบลงทันที ตกใจมากคนในระแวกนี้ได้ยินกันหมด ตนเองอยู่ใกล้เหตุการณ์ประมาณ50เมตรจากที่ระเบิด ในความคิดของตนเองเค้าสามารถตั้งได้ถ้ามีแค่การคัดแยกขยะแต่ไม่ความตัดหรือทำแบบนี้เพราะมันมีควันรบกวนเป็นอย่างมากเพราะตรงนี้เป็นที่ออกกำลังกายของคนเกาะสีชังเค้าด้วยอยากจะผฝากถึงผู้ประกอบการว่าให้มีความระมัดระวังมากกว่านี้้ เพราะมันอันตรายเราไม่รู้ว่าข้างในมันบรรจุสารเคมีอะไรบ้าง
ทาวด้านผู้ประกอบการรีสอร์ตที่อยู่บริเวณนั้นได้เปิดเผยว่า ในช่วงปีครึ่งที่ร้านรับซื้อของเก่ามาตั้งในบริเวณนี้ได้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะในชุมชนนี้มีผู้ประกอบการรีสอร์ตอยู่หลายเจ้า การเข้ามาตั้งเป็นร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่นี้สงผลทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักน้อยลงคนที่ไม่ทราบแล้วเข้ามาพักครั้งแรกจะไม่กลับมาพักอีก เพราะมีทั้งกลิ่นน้ำมัน กลิ่นสารเคมีที่เหม็น บรรยากาศที่นักท่องเที่ยวเมื่อเดินออกมาจากรีสอร์ตจะเห็นขยะจากร้านรับซื้อของเก่า และยิ่งในตอนที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้น ทางรีสอร์ตเรามีนักท่องเที่ยวอยู่เค้าก็กลัว นอนแบบกังวล เค้าถามว่าจะระเบิดอีกไหมราก็ไม่สามารถตอบนักท่องเที่ยวได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหวั่นมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts