วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/พิธีมอบเครื่องมือแพทย์และบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เนื่องในวันโปลิโฮโลก 24 ตุลาคม 2566 โดยสโมสรโรตารีจันทบุรี จันทบูร จันทนิมิต และผู้บริจาคโลหิตวันที่ 24 ตุลาคม 2566

Related Posts

จันทบุรี/พิธีมอบเครื่องมือแพทย์และบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เนื่องในวันโปลิโฮโลก 24 ตุลาคม 2566 โดยสโมสรโรตารีจันทบุรี จันทบูร จันทนิมิต และผู้บริจาคโลหิตวันที่ 24 ตุลาคม 2566

ที่อาคารประชาธิปกศักดิเดชน์ ชั้น 1 โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ได้มีพิธีเปิดงานมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในวันโปลิโอโลก
นายกชวลิต สุขเกษม นายกสมสรโรตารีจันทบุรี กล่าวรายงาน นายนิเวศน์ คุณาวิศรุต อดีตผู้ว่าการภาค 3340 กล่าวความเป็นมาของวันโปลิโอโลก องค์การอนามัยโลก ได้กำหนดวันโปโอโลก ตรงกับ วันที่ 24 ตุลาคมของทุกปี เป็นการย้ำเตือนให้เห็นถึงภัยของโรคร้ายนี้ซึ่งได้อยู่กับโลกมาอย่างยาวนานหลายพันปี ได้คร่าชีวิตและทำให้ผู้คนพิการมาเป็นจำนวนมาก โรคโปลิโอเกิดจากการติดเชื้อไวรัสโปลิโออย่างเฉียบพลัน ซึ่งติดต่อจากคนสู่คน โดยการกลืนกินเข้าทางปากและมีการติดเชื้อได้ง่าย ถึงแม้ว่า 90% ของผู้ที่ได้รับเชื้อจะไม่มีอาการ ใดๆ แต่ในผู้เคราะห์ร้ายบางราย ก็จะมีอาการจากการที่ไวรัสเข้าสู่กระเสเลือด และทำลายระบบประสาทส่วนกลางทำให้เกิดกล้ามเนื้ออ่อนแรง และอัมพาท มีความพิการในเวลาต่อมา และบางรายอาจเสียชีวิตจากภาวะหายใจล้มเหลว ทำให้องค์กรโรตารีสากลตระหนักถึงความจำเป็นในการขจัดโรคโปโอให้หมดไปจากโลกนี้โดยร่วมมือกับองค์กรอนามัยโลก สนับสนุนบริจาคและอาสาในการหยอดวัคซีนให้เด็กทั่วโลกกว่า 5 ล้านคนจนทำให้ผู้ติดเชื้อน้อยลงเหลือเพียงประเทศเดียวเท่านั้น คือประเทศอัฟกานิสถาน และเพื่อเป็นการรำลึกถึงโรตารีสากลที่ได้ดำเนินการขจัดโรคโปลิเป็นเวลายาวนานถึง 30 กว่าปี สโมสโรตารีในจังหวัดจันทบุรีจึงได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์โดยการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาลพระปกเกล้า
จันทบุรีในวันนี้ พร้อมเปิดพิธีรับมอบเตียงรถเข็นนอน พิธีรับมอบรถวีลแชร์พิธีรับมอบหนังสือและอุปกรณ์เครื่องเขียนให้เด็กที่ป่วยในโรงพยาบาลนายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค กล่าวขอบคุณผู้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และผู้บริจาคโลหิตเริ่มการบริจาคโลหิตให้ธนาคารเลือด โดยพิธีมอบเครื่องมือแพทย์และบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เนื่องในวันโปลิโฮโลก 24 ตุลาคม 2566 โดยสโมสรโรตารีจันทบุรี จันทบูร จันทนิมิต ในครั้งนี้และกล่าวเปิดพิธีรับมอบเตียงรถเข็นนอน พิธีรับมอบรถวีลแชร์พิธีรับมอบหนังสือและอุปกรณ์เครื่องเขียนให้เด็กที่ป่วยในโรงพยาบาลนายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค กล่าวขอบคุณผู้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และผู้บริจาคโลหิตเริ่มการบริจาคโลหิตให้ธนาคารเลือด โดยพิธีมอบเครื่องมือแพทย์และบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เนื่องในวันโปลิโฮโลก 24 ตุลาคม 2566 โดยสโมสรโรตารีจันทบุรี จันทบูร จันทนิมิต ในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts