วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมพรรคทางเลือกใหม่ ร้อง ปอท.ตรวจสอบลีน่าจังไลฟ์ด่าแรงงานไทยในอิสราเอล

Related Posts

พรรคทางเลือกใหม่ ร้อง ปอท.ตรวจสอบลีน่าจังไลฟ์ด่าแรงงานไทยในอิสราเอล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศุภภัทร สวัสดี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษลีน่าจัง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในโซเชียล จากกรณี เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดจากการปะทะกันของกลุ่มฮามาสและอิสราเอล ส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์หลายชีวิตได้รับความเดือนร้อน รวมถึงคนไทยในอิสราเอลที่ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งบางส่วนเสียชีวิต และบางส่วนถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งสังคมก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล รวมถึงลีน่าจัง อินฟลูเอนเซอร์ท่านหนึ่ง ที่ได้ไลฟ์สด ด่าแรงไทย เช่นกัน

นายราเชน กล่าวว่า วันนี้มาในนามพรรคทางเลือกใหม่ ที่เรามีหน้าที่ดูแลประชาชน จึงอยากมาร้องทุกข์กล่าวโทษลีน่าจังที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีแรงงานไทยในอิสราเอลเนื่องจากที่ลีน่าจังได้ด่าแรงงานไทยว่า กระจอก ดิ้นรน ไปต่างประเทศ ในขณะที่รัฐบาลประสานที่จะนำตัวแรงงานไทยในอิสราเอลกลับมาประเทศไทย เสียเงินเป็น พันล้าน ไม่คุ้มต่อประเทศ จึงอยากมาเรียกร้องศักดิ์ศรีให้กับแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศทั่วโลก เพราะแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อิสราเอล สามารถนำเงินเข้าประเทศไทยปีล่ะแสนล้าน

ดังนั้นแรงงานไทยเอาเหงื่อเอากำลังไปทำงานเพื่อแลกเงินที่ต่างประเทศตนมองว่าแรงงานไทยคือบุคคลที่หาเงินให้กับประเทศไทยเพราะว่าประเทศไทยได้เงินตราเข้าประเทศหรือว่ารายได้หลักที่ประเทศไทยได้จากการท่องเที่ยวประเทศต้องสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติให้ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวแต่แรงงานไทยไปเสียเหงื่อที่ต่างประเทศเพื่อเอาเม็ดเงินเข้าประเทศไทย เพราะฉะนั้นทุกคนมีเกียรติมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันทุกคน แต่ ลีน่าจังกับมาดูถูกแรงงานไทยในลักษณะเสียหาย ซึ่งแรงงานไทยหลายคนที่รัฐบาลวิงวอนให้กลับประเทศนั้น ทำให้แรงงานไทยได้ข่าวที่ลีน่าจังดูถูก ก็ไม่ประสงค์ที่อยากกลับ เพราะเขาโดนดูถูกจนไม่กล้ากลับประเทศตัวเอง

และถ้าแรงงานไทยที่กลับมาประเทศไทยแล้วหรือยังอยู่ที่อิสราเอลรู้สึกว่าตัวเองเสื่อมเสียศักดิ์ศรีถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีลีน่าจังได้ทั่วประเทศโดยไม่ต้องมาที่ตำรวจสอบสวนกลาง และแรงงานไทยคนใดมีความประสงค์มอบหมายให้พรรคทางเลือกใหม่ดำเนินคดีกับลีน่าจังก็ขอให้แจ้งมา และล่าสุดมีญาติๆของแรงงานไทยในอิสราเอลได้ติดต่อมาหลายคนเพื่อสนับสนุนพรรคทางเลือกใหม่เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีแรงงานไทย

ด้าน นายจอมพล เต่าทองทนายความพรรคฯ กล่าวว่า การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาเพราะว่าถ้อยคำที่กล่าวถึงแรงงานไทยว่า เป็นการทำงานที่ชั้นต่ำ และกล่าวหาว่า แรงงานไทยขี้เกียจถึงได้หาเงินกู้ยืมไปต่างประเทศและได้พูดพาดพิงประเทศอิสราเอลว่าเป็นประเทศที่ไม่ดี และถ้อยคำเหล่านี้ทำให้กระทบความมั่นคงของประเทศระหว่างประเทศไทยกับประเทศอิสราเอล และตามกฎหมายแล้ว ต้องจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 400,000 บาท

พ.ต.ท.พ.ต.ท.ศุภภัทร รอง ผกก.(สอบสวน) กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ร้องนำข้อมูลมาให้ บก.ปอท.ตรวจสอบว่าจะมีความผิดหรือไม่อย่างไร ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะมาแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts