วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอาแท้ๆ หลอกหลานสาวค้ากาม เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอาแท้ๆ หลอกหลานสาวค้ากาม เปิดร้านนวดสปาบังหน้า

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม.
และพ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.๕ บก.ปคม., พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์,พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.๕ บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปคม.

ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.หยาดพิรุณฯ หรือตั๊ก อายุ 38 ปี

โดยกล่าวหาว่า

  1. ค้ามนุษย์โดย เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี
    2.เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นยังไม่เกินสิบแปดปี
    3.ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด
    4.สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี
    5.กระทำด้วยประการใด ๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น
    รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี
    6.โดยทุจริตรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี
    แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม
    7.พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล
    เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย

สถานที่จับกุม ร้านคาราโอเกะ & นวดสปา แห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบค้นข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จากแหล่งข้อมูลทางเฟซบุ๊ก พบเห็นผู้ใช้บัญชี “Yadpirune Narak” ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.หยาดพิรุณฯ หรือตั๊ก ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของสถานบริการ มีการโพสต์ข้อความเพื่อชักชวนบุคคลให้มาทำงานที่ร้าน คาราโอเกะ & นวดสปา แห่งหนึ่ง ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ภายในกลุ่มรับสมัครงานต่าง ๆ และยังมีการระบุเพิ่มเติมว่า “เน้นงานออฟ”
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. จึงได้ประสานข้อมูลกับองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด หรือ OUR นำลงพื้นที่ร้านเพื่อเก็บข้อมูล จากการสืบค้นจากแหล่งข้อมูลทางออนไลน์ ประกอบกับการลงพื้นที่ พบพนักงานที่คาดว่าอายุต่ำกว่า 18 ปี เบื้องต้น จำนวน 3 ราย คือ 1.น.ส.เอ(นามสมมติ)
อายุ 16 ปี (หลานสาว น.ส.หยาดพิรุณฯ), 2.น.ส.บี(นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ 3.น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 18ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงร่วมกับองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด หรือ OUR และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุษย์(พม.) จังหวัดนครศรีธรรมราช
เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยได้วางแผนล่อซื้อและปลอมตัวเป็นนักเที่ยวมานั่งดื่มกินภายในร้าน โดยมี
น.ส.หยาดพิรุณฯ หรือ ตั๊ก เชียร์ขายบริการทางเพศพนักงานหญิงของร้าน เรียกราคาค่าซื้อบริการที่ 1,500 บาท โดยได้จ่ายเงินสดทั้งหมดจำนวน 1,500 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวจับกุมและช่วยเหลือผู้เสียหาย
จากการสอบถาม น.ส.เอ ให้การว่า น.ส.หยาดพิรุณฯ มีศักดิ์เป็นอาแท้ๆ ก่อนหน้านี้ตนอาศัยอยู่ที่
จ.สกลนคร อาตั๊กบอกให้ตนและ น.ส.บี ซึ่งเป็นเพื่อน เดินทางมาจาก จ.สกลนคร เพื่อให้ช่วยขายน้ำปั่นและฝึกเรียนนวด แต่เมื่อมาถึง อาตั๊กกลับหลอกและพูดโน้มน้าวให้ตนขายบริการทางเพศกับลูกค้า จากพฤติการณ์จึงยืนยันได้ว่า น.ส.หยาดพิรุณฯ หรือตั๊ก เจ้าของร้าน มีส่วนรับรู้และแสวงผลประโยชน์จากการค้าประเวณีพนักงานหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย และนำส่งพนักงานสอบสวนกก.5 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยแก่พี่น้องประชาชนทั่วไปดังนี้

  1. ฝากเตือนผู้ปกครองของเด็กหญิงทั่วไปที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้สังเกตพฤติกรรม
    ของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเกินตัวกว่ารายได้ที่ผู้ปกครองมอบให้หรือไม่ และควรมีการตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลานว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กหลงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์เช่นนี้
  2. ฝากเตือนเด็กเยาวชน ที่คิดจะกระทำผิดเช่นนี้ เพียงเพราะเห็นแก่เงินรายได้ไม่เท่าไหร่ และคิดว่าทำไปก็ไม่มีใครรู้ ให้พึงระลึกว่าแม้วันที่กระทำผิดอาจไม่มีใครรู้หรือถูกจับได้ แต่ร่องรอยพยานหลักฐานต่างๆ ของการกระทำผิดนี้ จะยังคงมีตลอดไป และหากวันใดที่ผู้ปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ ก็อาจถูกนำกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้
  3. ฝากเตือนผู้ซื้อบริการทางเพศ อย่าเพียงเพราะเห็นแก่ความสนุกชั่วครั้งชั่วคราว และคิดว่ากระทำไปแล้วไม่มีใครรู้หรือจับได้ ขอให้พึงระลึกเช่นกันว่าพยานหลักฐานการกระทำผิดก็จะยังคงอยู่ และสามารถนำกลับมาดำเนินคดีได้ในภายหลังภายในอายุความ
  4. ฝากเตือนผู้ที่คิดจะตั้งตัวเป็นเอเย่นต์หรือนายหน้าค้าบริการทางเพศเด็ก เพียงเพราะเห็นแก่รายได้ส่านต่างจากการค้าประเวณี ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง จำคุกกว่า 10 ปี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอายุความ 20 ปี แต่ไม่นับช่วงหลบหนี

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม.
โทร 063-1539559

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts