วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกลุ่มผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ "aussie oil" อ้างเป็นเฟรนไชส์พลังงานไฟฟ้า แจ้งความ ปอศ.ถูกหลอกเสียหายกว่าพันล้าน

Related Posts

กลุ่มผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ “aussie oil” อ้างเป็นเฟรนไชส์พลังงานไฟฟ้า แจ้งความ ปอศ.ถูกหลอกเสียหายกว่าพันล้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

กลุ่มผู้เสียหายจำนวนกว่า 50 คน ที่ไม่ได้รับเงินปันผลจากการลงทุน “aussie oil” บริษัทลงทุนพลังงาน ทยอยเดินทางกันมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.)เพื่อดำเนินคดีกับทางบริษัทฯ และประธานกรรมการบริษัทฯ ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งประเมินมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

นางเกษร (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองปกติไม่เคยเชื่อในเรื่องการลงทุนแบบนี้ แต่เพราะเห็นท่านประธานกรรมการบริษัทไปออกรายการโทรทัศน์หลายช่อง โปรโมทการลงทุน มีดารานักแสดงพระเอกชื่อดัง มารีวิว ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือว่ามีการทำธุรกิจเหล่านี้จริง

หลังศึกษามาได้ระยะหนึ่ง จึงตัดสินใจลงทุนตู้น้ำมัน ราคาตู้ละ 79,000 บาท โดยบริษัทจะนำตู้น้ำมันไปวางจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และจะจ่ายเงินปันผลให้เดือนละ 3,000 บาทต่อตู้

ตนจึงร่วมลงทุนไปตำนวน 10 ตู้ และได้ผลตอบแทนมาตลอดระยะเวลา 3 ปี ทำให้ยิ่งมั่นใจและตัดสินใจลงทุนเพิ่มกับคลังน้ำมันเพื่อการเกษตรอีก 2 แสนบาท ก็ได้ผลตอบแทนเช่นกัน แต่กับโครงการล่าสุดรถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า ตนเองลงทุนไป 5 แสน กำหนดจ่ายผลตอบแทนวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่แค่เพียงงวดแรกก็ไม่จ่ายปันผลแล้ว

เมื่อติดต่อไปทางบริษัท อ้างว่ามีปัญหาเรื่องระบบการโอนเงิน บริษัทไม่สามารถอัพโหลดไฟล์ได้ และจะโอนได้อีกครั้งวันที่ 6 มีนาคม แต่สุดท้ายก็ไม่มีเงินเข้า เมื่อคาดคั้นพนักงานขาย ก็ได้รับคำตอบว่าประธานกรรมการบริษัท พร้อมเลขาฯ ได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว ทิ้งไว้แต่เพียงสำนักงานที่อยู่ในตึกหรูย่านสาทร

ทั้งนี้เงินดังกล่าวที่ลงทุนไปเป็นเงินเก็บออมมาทั้งชีวิตของตนเองและลูก สามีก็ออกจากงานเพื่อมาลงทุนตรงนี้ ทำให้ตอนนี้ไม่เหลืออะไรเลย สูญเสียทุกอย่าง และผู้เสียหายส่วนใหญ่ ก็เป็นผู้สูงอายุที่นำเงินเก็บมาลงทุนเช่นกัน

คุณป้าอุบล(สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี อดีตครูสอน กทม. เปิดเผยว่า เพื่อนมาแนะนำให้รู้จัก”aussie oil” พร้อมทั้งชักชวนให้ร่วมลงทุน ตนเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือและปันผลดี จึงลงทุนไปครั้งแรก 5 แสนบาทเมื่อเดือน มิ.ย.64 พอถึงวันที่ 5 ของทุกเดือนก็ได้เงินปันผลเดือนละ 50,000 บาท ก่อนจะลงทุนเพิ่มอีกสองครั้งรวมยอดทุนประมาณ 1.2 ล้านบาท จนมาเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีเงินปันผลโอนเข้ามา จึงบอกลูกชายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนจะตรวจสอบกับทางบริษัทฯ และผู้ลงทุนคนอื่นๆ จึงรู้ว่าผู้บริหารปิดบริษัทหลบหนีออกไปนอกประเทศแล้ว จึงนัดหมายกับผู้เสียหายคนอื่นๆ มาแจ้งความกองปราบฯ ในวันที่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอศ.ยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เซลส์รายหนึ่งของบริษัท “aussie oil”กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่กับเขามาได้ 3 ปี กินเงินเดือน ก่อนจะร่วมลงทุนด้วย เพราะเห็นบริษัทมั่นคง รายได้ดี มีการจ่ายตอบแทนปันผลตอบแทนทุกวันที่ 5 ของเดือน ไม่เคยผิดเวลา ไม่ติดว่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่ คนในครอบครัวเห็นว่าตนมีรายได้ดี ก็ฝากเงินมาร่วมลงทุนด้วย รวมๆ แล้วเงินที่สูญไปประมาณ 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานกรรมการบริษัท “aussie oil”ได้ขนย้ายข้าวของออกจากบ้านที่พักย่านพระราม 2 ไปเก็บไว้ที่บ้านในจังหวัดเชียงราย ส่วนตัวประธานฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจพบว่าได้ซื้อตั๋วเครื่องบินไปประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 มี.ค. หลังไปเป็นประธานในงานสัมมนาโปรโมทการลงทุนครั้งใหม่ ที่โรงแรมหรู เมื่อวันที่ 5 มี.ต.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่บริษัทฯ ต้องจ่ายเงินปัญผล และไม่มีใครติดต่อได้อีกเลย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts