วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งเอาผิดนักร้องจุดไฟเผาเป้าจนไฟลุกไหม้เวที

Related Posts

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งเอาผิดนักร้องจุดไฟเผาเป้าจนไฟลุกไหม้เวที

วันที่ 26 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียล พบนักร้องนำวงดนตรีดังเชียงใหม่ โชว์จุดไฟเผาเป้าจนไฟลุกไหม้กลางเวที เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 66 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมานั้น นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.เชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ สั่งการให้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายดนัย สุขสกุล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ. แม่ปิง ตรวจสอบสถานประกอบการที่มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นๆ โดยเน้นย้ำกำชับมิให้มีการแสดงในลักษณะดังกล่าวโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
พร้อมกับเชิญตัวนักร้องที่จุดไฟดังกล่าวมายัง สภ.ช้างเผือก เพื่อทำความเข้าใจถึงอันตรายจากการกระทำดังกล่าว และจัดทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่กระทำการแสดงลักษณะดังกล่าวอีก
เนื่องจากการกระทำดังกล่าวอาจเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 220 ฐานกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตนเองจนน่าจะเกิดเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท
ประกอบมาตรา 223 ในกรณีทรัพย์ที่เป็นอันตรายหรือที่น่าจะเป็นอันตรายเป็นทรัพย์มีราคาน้อยและการกระทำนั้นไม่น่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก
ทั้งนี้ สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ต่อมา นายอรรถวุฒิ  พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือกได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ไปเชิญตัวนายกฤต หรือ “ฟาร์ม”อายุ 29 ปี นักร้องนำวงดนตรี ขณะที่กำลังร้องเพลงอยู่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ไปยัง สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านแจ่งศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่มีการแสดงดังกล่าว
โดยได้มีการพูดคุยตักเตือนในเรื่องดังกล่าวที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการที่จะเกิดอุบัติภัยขึ้นได้ ทั้งกับตนเอง สถานที่รวมทั้งประชาขนที่เข้าไปใช้บริการ รวมทั้งข้อกฏหมายต่างๆ ที่สุ่มเสี่ยงจะถูกดำเนินคดี อีกทั้งตนเองเป็นนักร้องซึ่งเป็นผู้ที่อาจจะเป็นตัวอย่างให้มีผู้ทำตามได้และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้
จึงได้มีการตักเตือนและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบของกฏหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของส่วนรวมเป็นสำคัญ  ส่วนสถานประกอบการก็อยากให้ช่วยกันสอดส่องดูแลในเรื่องของการให้บริการ และควบคุมดูแลเรื่องของการแสดงต่างๆ ให้อยู่ในความเหมาะสมคำนึงถึงปลอดภัยเป็นที่ตั้ง

นายอรรถวุฒิ  ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าด้วยความห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งติดตามข่าว และพบว่าสังคมได้เกิดความกังวงจึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเชิญบุคคลที่อยู่ในข่าวมาพบและพูดคุยกัน และทำข้อตกลงกันเพื่อให้เกิดค่มปลอดภัยขึ้น ซึ่งส่วนตัวของนักร้องนั้นการกระทำดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิดทางอาญาในข้อหากระทำการใดๆให้เกิดเพลิงไหม้ แม้จะเป็นร่างกายหรือทรัพย์สินของตนเองก็ตาม แต่อาจจะเป็นอนตรายต่อบุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของบุคคลอื่น ซึ่งมีโทษค่อนข้างแรง จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตอนนี้ได้ให้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองได้แจ้งความต่อร้อยเวรของ สภ.ช้างเผือก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts