วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกการเมืองรพ.ตำรวจ “ไม่มีสระ” ให้เล่น

Related Posts

รพ.ตำรวจ “ไม่มีสระ” ให้เล่น

จากกรณีเมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๖ ที่ผ่าน นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ต่าง ๆ 3 คณะของสภาผู้แทนราษฎร โดยหนึ่งในนั้นคือ ยื่นต่อคณะ กมธ.การตำรวจ ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีรูปภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถ่ายรูปเล่นน้ำอยู่กับหลาน ว่านายทักษิณใช้หลักเกณฑ์ใดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ หากเป็นนักโทษคนอื่นต้องการรักษาที่ รพ.นี้จะต้องมีคุณสมบัติใดบ้าง และขอให้เชิญ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มาชี้แจงว่าสระน้ำที่อยู่ในรูป อยู่ชั้นใดของ รพ.ตำรวจ เช่น เดียวกับเสาไฟฟ้าที่ปรากฏในรูปอยู่ชั้นใดของ รพ.ด้วย ล่าสุด นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ได้ออกหนังสือชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว ใจความว่า

เรื่อง ขอแจ้งผลการพิจารณา
เรียน นายวัชระ เพชรทอง
อ้างถึง หนังสือร้องเรียนของท่าน ลงวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๖

ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านได้มีหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาด มีอาการเจ็บป่วยหนักจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ หรือไม่ เนื่องจากมีการเผยแพร่ภาพถ่ายบุคคลดังกล่าวเล่นน้ำกับเด็กในสระว่ายน้ำต่อสาธารณะ ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

ในการนี้ คณะกรรมาธิการพิจารณาแล้วเห็นว่า ภาพถ่ายที่ท่านอ้างอิงมาเป็นเหตุในการร้องเรียนนั้น มีหลักฐานยืนยันชัดเจนทางสื่ออนไลน์ว่าเป็นภาพถ่ายเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๖๔ ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่บุคคลดังกล่าวจะเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ประกอบกับจากการประสานไปยังโรงพยาบาลตำรวจได้รับการยืนยันว่า โรงพยาบาลตำรวจนั้นไม่มีสระว่ายน้ำแต่อย่างใด ข้อร้องเรียนของท่านจึงยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้ว่ามีกรณีตามที่ร้องเรียน ด้วยเหตุดังกล่าว คณะกรรมาธิการจึงเห็นควรยุติเรื่อง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ 
ขอแสดงความนับถือ

นายชัยชนะ เดชเดโช
ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ

#สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts