วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกการเมืองกสทช……ไม่ไหวจะเคลียร์ แค่งานรูทีนประชุมบอร์ดรายเดือนยัง “ไปไม่เป็น”

Related Posts

กสทช……ไม่ไหวจะเคลียร์ แค่งานรูทีนประชุมบอร์ดรายเดือนยัง “ไปไม่เป็น”

@suebjarkkhao

กสทช. “ร้าวฉาน” หนัก บอร์ด “สอนมวย” หมอไห่ วิธีนัดประชุม “ต้องทำอย่างไร?” “ล่าสุดระอุขึ้นมาอีกครั้งในการประชุมบอร์ด กสทช.เมื่อประธาน กสทช.ได้มีบันทึกแจ้งเปลี่ยนแปลงวันประชุมบอร์ด กสทช.อย่างกะทันหันจากเดิมที่กำหนดการประชุมไว้ในวันพุธที่ 8 พ.ย. โดยขอเลื่อนขึ้นมาเป็นวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. 2566 ทำให้บอร์ด กสทช.ส่วนใหญ่ไปไม่เป็น เพราะต่างมีภารกิจอื่นที่ถูกแพลนเอาไว้แล้ว ทำให้กรรมการ กสทช.จำนวน 4 คนร่วมกันทำบันทึกส่งไปยังประธาน กสทช.เพื่อขอให้ทบทวนนัดหมายประชุมบอร์ดครั้งนี้ แถมสอนมวยว่า”การขอให้กรรมการ กสทช. แจ้งวันเวลาที่ว่างในแต่ละสัปดาห์เพื่อที่ประธานฯ จะได้กำหนดวันประชุมเป็นรายสัปดาห์นั้น เป็นแนวทางที่ขาดความชัดเจน เพราะ กสทช. เป็นหน่วยงานระดับชาติ ที่ต้องการความแน่นอนและการกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการกำหนดแผนงานดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ…” *กสทช……ไม่ไหวจะเคลียร์* *แค่งานรูทีนประชุมบอร์ดรายเดือนยัง “ไปไม่เป็น”* *4 กก.ร่อนหนังสือสอนมวยนัดประชุมได้ข้ามภพข้ามชาติ* *บอร์ด กสทช.ไม่ไหวจะเคลียร์ แค่งานรูทีมประชุมบอร์ดรายเดือนยังทำให้เป็นเรื่องยาก หลังประธานนึกสนุกเลื่อนนัดจัดประชุมเร่งด่วน ทำเอา 4 บอร์ด กสทช.ไปไม่เป็น เพราะติดภารกิจ ต้องร่อนหนังสือสอนมวยสามารถแพลนงานล่วงหน้าได้ข้ามภพข้ามชาติ*

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

“ล่าสุดระอุขึ้นมาอีกครั้งในการประชุมบอร์ด กสทช.เมื่อประธาน กสทช.ได้มีบันทึกแจ้งเปลี่ยนแปลงวันประชุมบอร์ด กสทช.อย่างกะทันหันจากเดิมที่กำหนดการประชุมไว้ในวันพุธที่ 8 พ.ย. โดยขอเลื่อนขึ้นมาเป็นวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. 2566 ทำให้บอร์ด กสทช.ส่วนใหญ่ไปไม่เป็น เพราะต่างมีภารกิจอื่นที่ถูกแพลนเอาไว้แล้ว ทำให้กรรมการ กสทช.จำนวน 4 คนร่วมกันทำบันทึกส่งไปยังประธาน กสทช.เพื่อขอให้ทบทวนนัดหมายประชุมบอร์ดครั้งนี้ แถมสอนมวยว่า”การขอให้กรรมการ กสทช. แจ้งวันเวลาที่ว่างในแต่ละสัปดาห์เพื่อที่ประธานฯ จะได้กำหนดวันประชุมเป็นรายสัปดาห์นั้น เป็นแนวทางที่ขาดความชัดเจน เพราะ กสทช. เป็นหน่วยงานระดับชาติ ที่ต้องการความแน่นอนและการกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการกำหนดแผนงานดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ…”

*กสทช……ไม่ไหวจะเคลียร์*

*แค่งานรูทีนประชุมบอร์ดรายเดือนยัง “ไปไม่เป็น”*

*4 กก.ร่อนหนังสือสอนมวยนัดประชุมได้ข้ามภพข้ามชาติ*

*บอร์ด กสทช.ไม่ไหวจะเคลียร์ แค่งานรูทีมประชุมบอร์ดรายเดือนยังทำให้เป็นเรื่องยาก หลังประธานนึกสนุกเลื่อนนัดจัดประชุมเร่งด่วน ทำเอา 4 บอร์ด กสทช.ไปไม่เป็น เพราะติดภารกิจ ต้องร่อนหนังสือสอนมวยสามารถแพลนงานล่วงหน้าได้ข้ามภพข้ามชาติ*

ยังคงดำรงไว้ซึ่งความขัดแย้งแบบข้ามภพข้ามชาติได้คงเส้น คงวาจริงๆ  สำหรับความขัดแย้งของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ล่าสุดระอุแดดขึ้นมาอีกครั้งในการประชุมบอร์ด กสทช.ในวันที่ 3 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้  ศ.คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช.ได้มีบันทึกแจ้งเปลี่ยนแปลงวันประชุมบอร์ด กสทช.อย่างกะทันหันจากเดิมที่กำหนดการประชุมไว้ในวันพุธที่ 8 พ.ย. โดยขอเลื่อนขึ้นมาเป็นวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. 2566 ทำเอาบอร์ด กสทช.ส่วนใหญ่ไปไม่เป็น เพราะต่างมีภารกิจอื่นที่ถูกแพลนเอาไว้แล้ว ทำให้กรรมการ กสทช.จำนวน 4 คนร่วมกันทำบันทึกส่งไปยังประธาน กสทช.เพื่อขอให้ทบทวนนัดหมายประชุมบอร์ดครั้งนี้ พร้อมขอให้จัดประชุมไปตามนัดหมายเดิมไปก่อน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ประธานกสทช. ได้มีบันทึกแจ้งนัดหมายการประชุมบอร์ดในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. 2566  ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่กำหนดไว้ในวันพุธที่ 8 พ.ย. 2566  โดยอ้างว่าเนื่องจากตนเองติดภารกิจทำให้ไม่สามารถจัดประชุมตามกำหนดเดิมได้ และการขอเลื่อนประชุมบอร์ดดังกล่าวก็ไม่ได้มีการปรึกษาหารือ หรือสอบถามความสะดวกของบอร์ด กสทช.คนอื่นๆ ก่อน

 ทำให้กรรมการ กสทช.4 รายได้แก่ พลอากาศโท ดร.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญศ. กิตติคุณ ดร.พิรงรอง รามสูต , รศ.ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย และ รศ.ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ร่วมกันทำบันทึกลงวันที่ 30 ต.ค. ไปยังประธาน กสทช.แจ้งว่า ไม่สามารถจะเข้าร่วมประชุมบอร์ดในวันดังกล่าวได้ เนื่องจากแต่ละคนติดภารกิจสำคัญอันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. ตามกฎหมาย ไม่สามารถเลื่อนหรือยกเลิกได้ จึงขอให้กำหนดการประชุมบอร์ด กสทช. ในวันพุธที่ 8 พ.ย. ตามการนัดหมายปกติ

อย่างไรก็ตาม ประธาน กสทช.ได้มีบันทึกลงวันที่ 2 พ.ย. ตอบกลับไปยังกรรมการ กสทช.ว่า มีความจำเป็นต้องกำหนดการประชุมในวันดังกล่าว (3 พ.ย.2566 ) เพราะมีวาระค้างพิจารณาและเลยกำหนดมาหลายเรื่อง  ซึ่งจากการสอบค้นก็พบว่ามีวาระเรื่องที่ค้างพิจารณาอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีวาระที่เป็นเรื่องเร่งด่วน และวาระที่มีกำหนดระยะเวลาที่ต้องพิจารณาภายในระยะเวลาที่กำหนดถึง 12 เรื่อง โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นเรื่องที่ค้างการพิจารณามาจากการประชุม กสทช.ในครั้งก่อนจำนวน 3 เรื่อง โดยไม่ได้มีการจัดทำหมายเหตุ หรือการระบุดอกจันทน์ (*) กำกับเอาไว้แต่อย่างใด ทั้งที่ตามปกติหากเป็นเรื่องเร่งด่วน หรือวาระที่ค้างการพิจารณามาจากครั้งก่อน จะต้องมีการระบุดอกจันทน์กำกับไว้

แหล่งข่าวใน กสทช.ยังเปิดเผยด้วยว่า ในบันทึกประธาน กสทช. ที่มีไปยังกรรมการ กสทช.ได้อ้างถึงระเบียบ กสทช. ว่าด้วยข้อบังคับการประชุม ที่กำหนดว่า ให้นัดล่วงหน้าไม่น้อยกว่าเจ็ดวัน แต่หากประธานเห็นสมควร จะนัดเร็วกว่านั้นก็ได้ และขอให้กรรมการ กสทช. แจ้งวันเวลาที่ว่างในแต่ละสัปดาห์ โดยขอให้แจ้งทุกวันศุกร์ว่าสัปดาห์ถัดไปมีภารกิจสำคัญที่ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ในวันใดบ้าง เพื่อที่ประธาน กสทช.จะได้กำหนดวันประชุมให้ตรงตามวันที่ กสทช. ทุกคนมีเวลาว่าง

การขอให้กรรมการ กสทช. แจ้งวันเวลาที่ว่างในแต่ละสัปดาห์เพื่อที่ประธานฯ จะได้กำหนดวันประชุมเป็นรายสัปดาห์นั้น เป็นแนวทางที่ขาดความชัดเจน เพราะ กสทช. เป็นหน่วยงานระดับชาติ ที่ต้องการความแน่นอนและการกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการกำหนดแผนงานดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องออกทำการโรดโชว์ หรือจัดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในเรื่องใด ๆ   หลายๆ เรื่องก็เป็นภารกิจที่ต้องมีการเตรียมการล่วงหน้ากันเป็นเดือนหรือหลายเดือน ซึ่งก่อนหน้า กรรมการ กสทช.ได้เคยมีบันทึกไปยังประธาน กสทช.แล้วว่า ให้มีการกำหนดตารางเวลาในวันพุธของทุกสัปดาห์ไว้สำหรับการประชุม กสทช. เพื่อจัดการกับวาระที่คั่งค้าง รวมทั้งขอให้ประธาน กสทช. จัดตารางนัดหมายการประชุมบอร์ดล่วงหน้า 3 เดือน ตามที่เคยปฏิบัติมาในช่วงเข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่ๆ เมื่อปี 2565 แต่ก็ไม่ได้รับการสนองตอบใด ๆ จากประธาน กสทช.”

#สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts