วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสาธุชนแห่ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีมหากุศลวัดเขาตะแบกได้เงินกว่า 4.4 ล้านบาท

Related Posts

สาธุชนแห่ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีมหากุศลวัดเขาตะแบกได้เงินกว่า 4.4 ล้านบาท

สาธุชนแห่ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีมหากุศลวัดเขาตะแบกได้เงินกว่า 4.4 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปสมทบทุนบูรณศาสนสถาน และสมทบทุนสร้างหลวงพ่อโสธรสูง33เมตร เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

เมื่อเวลา10.30น.วันที่ 5พ.ย.2566 ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวิน เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คุณวิษณุ คุณพวงทอง ดร.พัชระ ภูติวนิชย์(พัชระมิวสิค) เป็นประธานองค์กฐินฝ่ายฆราวาส โดยแห่องค์กฐินรอบพรอุโบสถจำนวน 3 รอบก่อนทำพิธีทอดกฐินที่ศาลาการเปรียญวัดเขาตะแบก ในพิธีทอดถวายกฐินสามัคคีมหากุศล สมทบทุนสร้าง หลวงพ่อโสธรสูง33เมตร สืบทอดพระพุทธศาสนา วัดเขาตะแบก

โดยพระครูญาณประยุต กล่าวว่า พิธีทอดกฐินสามัคคีสามัคคีมหากุศล สมทบทุนสร้างหลวงพ่อโสธรสูง 33 เมตร สืบทอดพระพุทธศาสนา วัดเขาตะแบกมีขึ้นทุกปี ซึ่งยอดกฐินในปีนี้ สาธุชนได้ร่วมทำบุญเป็นจำนวนเงินกว่า 4.4 ล้านบาท ซึ่งจัตุปัจจัยทั้งหมดนี้ เพื่อนำไปสมทบทุนบูรณศาสนสถาน และนำไปสมทบทุนการสร้างหลวงพ่อโสธรหน้าตักกว้าง14เมตร สูง 33 เมตร หล่อด้วยทองเหลืองทั้งองค์ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสร้างไปแล้ว90เปอร์เซ็นต์แล้ว เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ต่อไป

โดยในวันนี้ก็ได้มีสาธุชนผู้ใจบุญได้นำโรงทานมาเลี้ยงอาหารให้กับประชาชนที่เข้ามาทำบุญเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีภายในวัดเขาตะแบก ซึ่งยอดกฐินในปีนี้นับได้กว่า 4.4 ล้านบาท โดยมีนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.หนองขาม ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชาจำนวน 25 นาย มาดูแลการจราจรและความปลอดภัยทรัพย์สินของประชาชนที่เข้ามาทำบุญทอดกฐินกัน ซึ่งภายในงานทอดกฐินสามัคคี ได้มี พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ. หนองขามและภรรยามาร่วมในงานครั้งนี้ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts