วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นกฐิน วัดเนินกระบกสร้างความฮือฮาประชันรถแห่ แจกหลวงพ่อสมปรารถนาและน้ำเต้าดูดทรัพย์ปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดังภาคตะวันออก

Related Posts

กฐิน วัดเนินกระบกสร้างความฮือฮาประชันรถแห่ แจกหลวงพ่อสมปรารถนาและน้ำเต้าดูดทรัพย์ปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดังภาคตะวันออก

กฐิน วัดเนินกระบกสร้างความฮือฮาประชันรถแห่ แจกหลวงพ่อสมปรารถนาและน้ำเต้าดูดทรัพย์ปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดังภาคตะวันออก อาทิ หลวงปู่ฮก และ หลวงพ่อสง่า ให้กับประชาชนที่ร่วมทำบุญกฐินเพื่อสมทบทุนสร้างเมรุเผาศพแบบไร้มลพิษ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2566 ที่วัดเนินกระบก ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูปลัดปลัดพิสิทธิ์ สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดเนินกระบก ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยมีประชาชนและญาติโยมทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมกันทำบุญต่อแถว โดยทางท่านพระครูปลัดปลัดพิสิทธิ์ สุจิตโต เจ้าอาวาส ได้นำ หลวงพ่อสมปรารถนา และน้ำเต้าดูดทรัพย์ ซึ่งเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันออก อาทิ หลวงปู่ฮก หลวงพ่อสง่า ร่วมปลุกเสกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนญาติโยมที่ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกฐินและรวมถึงผู้ที่มาออกโรงทานสำหรับกฐินสามัคคีของวัดเนินกระบกในปีนี้มีมากว่า200โรงทานโดยการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ได้เงินทำบุญจากประชาชนกว่า 1 ล้านบาท สำหรับประเพณีการทอดกฐิน จึงเป็นประเพณีทางพุทธศาสนาที่ดีงาม เพราะก่อให้เกิดสามัคคีธรรม คือ พุทธศาสนิกชนจะมีการร่วมแรงร่วมใจสร้างบุญสร้างกุศล เพื่อสมทบทุนสร้างเมรุแบบไร้มลพิษ และร่วมกันบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามรักษาศาสนวัตถุและศาสนสถานด้วย และเพื่อเป็นการสืบสาน รักษาคุณค่าของประเพณีการทอดกฐิน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts