วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"อัจฉริยะ" ชี้ "ดีเอสไอ" ยักยอกเงินหลวงกว่า 20 ล้านบาท

Related Posts

“อัจฉริยะ” ชี้ “ดีเอสไอ” ยักยอกเงินหลวงกว่า 20 ล้านบาท

“อัจฉริยะ” ร้อง ปปป. เอาผิด จนท.ดีเอสไอ ยักยอกเงินหลวงกว่า 20 ล้านบาท และรีดเงินธุรกิจผิดกฎหมาย

วันนี้(8 พ.ย. 66) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดําเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอกับพวกรวม 6 คน ร่วมกันยักยอกเงินค่าทำคดีพิเศษ มากกว่า 20 ล้านบาท โดยทุจริตนำไปแบ่งใช้ส่วนตัว

นอกจากนี้ยังร่วมกันเรียกรับสินบนกับผู้ประกอบการธุรกิจผิดกฎหมายเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี อาทิ กลุ่มละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา , หนีภาษี และโพ้ยก้วนรับแลกเปลี่ยนเงินผิดกฏหมายของชาวจีน โดยมีการบังคับและเรียกเก็บเงินผู้ประกอบรายใหญ่จํานวน 5 ล้านบาท ส่วนพ่อค้ารายย่อยจะให้เปิดบัญและนําสมุดมาเก็บไว้กับตัวเอง โดยให้โอนเงินเข้าเดือนละ 5 หมื่นบาท

เบื้องต้นนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่ากรณีการยักยอกเงินหลวงกับเรียกรับสินบนนั้น ตนได้เข้าให้ข้อมูลและมอบหลักฐานให้กับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว โดยท่านยอมรับว่ามีการทุจริตและเรียกรับเงินจริง ซึ่งทางดีเอสไอได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

นายอัจฉริยะ กล่าวต่ออีกว่า ตนทํางานร่วมกับดีเอสไอมาหลายคดี เช่น คดีชบาและหมูเถื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีการเบิกเงินหลวงมาใช้มากมายเช่นนี้ ซึ่งขบวนดังกล่าวถือเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในดีเอสไอ

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ครั้งนี้จะถือเป็นศึกสุดท้าย โดยหลังจากนี้อีก 2 ปี ตนจะยุติการทํางานเนื่องจากอายุเริ่มมากขึ้น แต่ได้ประสานความร่วมมือไว้กับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและรักษาราชการแทนผู้บังคับการตํารวจทางหลวงกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยกันปราบปรามเจ้าหน้าที่รัฐที่มีพฤติกรรมทุจริตต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts