วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น“กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีสื่อนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนเรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช”

Related Posts

“กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีสื่อนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนเรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช”

วันที่ 9 พ.ย.66 กรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจง กรณีที่มีสื่อหลายสำนักได้ลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บางนายคาใจ ที่ นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ถูกโยกให้ไปดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นตำแหน่งสูงขึ้น ทั้งที่มีมลทินในคดีเสี่ยแป้ง หรือนายเชาวลิต ทองด้วง ส่วนลูกน้องกลับถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว คำสั่งดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นอย่างที่ข่าวได้นำเสนอ  เพราะตำแหน่งผู้บัญชาการเรือนจำและตำแหน่งผู้ตรวจราชการ เป็นตำแหน่งระดับเดียวกัน ไม่ได้เป็นการเลื่อนระดับที่สูงขึ้นแต่อย่างใด  

โดยตำแหน่งผู้บัญชาการเรือนจำ ต้องทำหน้าที่กำกับดูแลและบริหารงานเรือนจำที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมและแก้ไขผู้ต้องขัง ในขณะที่ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกรม เป็นตำแหน่งที่จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในส่วนกลาง และมีภารกิจหน้าที่ในการตรวจราชการตามที่ได้รับมอบหมาย
ทั้งนี้ กระบวนการในการสอบสวนข้อเท็จจริง ยังอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะมีบุคคลเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ดังนั้น การนำเสนอข่าวดังกล่าว ถือเป็นการสร้างความเข้าใจผิดและทำให้กรมราชทัณฑ์เสียหาย จึงเรียนมาเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และขอความร่วมมือสื่อมวลชนตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts