วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นปศุสัตว์อำเภอศรีราชา ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ยิงลูกดอกจับสุนัขบ้า ที่กัดประชาชนที่มาใช้บริการในปั๊มน้ำมัน

Related Posts

ปศุสัตว์อำเภอศรีราชา ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ยิงลูกดอกจับสุนัขบ้า ที่กัดประชาชนที่มาใช้บริการในปั๊มน้ำมัน

เมื่อเวลา13.00น.(11พ.ย.2566) นายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ได้รับการประสานงานจากผู้จัดการปั๊มน้ำมันปตท.เขาตะแบก ติดถนนสายแหลมฉบัง-มาบเอียงพื้นที่หมู่4 ตำบลหนองขาม ว่ามีสุนัขบ้ากัดคนที่มาใช้บริการในปั๊มน้ำมัน นอกจากนั้นยังกัดสุนัขด้วยกันและแมวที่อาศัยอยู่ภายในปั๊มอีกด้วย หวั่นว่าประชาชนที่มาใช้บริการภายในปั๊มน้ำมันจะไม่ปลอดภัย หลังรับทราบจึงประสานนายชาญชัย เกิดทวีพันธ์ อาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาจุดยางเอน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยัง สำนักงานปศุสัตว์อำเภอศรีราชาให้ส่งเจ้าหน้าที่มายิงยาสลบสุนัขดังกล่าวทั้ง 2 ตัว ซึ่งพบว่าสุนัขเพศผู้(สีขาว)มีอาการก้าวร้าว กัดโดยไม่ถูกยุแหย่ เสียงเห่าเปลี่ยน กัดสิ่งของแปลกปลอม สำรอก กรามห้อย ลิ้นที่ห้อยออกมาแห้ง ซึ่งเป็นอาการของสุนัขบ้า และยังไปกัดสุนัขเพศผู้(สีดำ)อีกด้วยซึ่งอาจติดเชื้อสุนัขบ้าด้วย ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีราชาจึงยิงยาสลบทั้ง2 ตัว และนำตัวสุนัขทั้ง 2 ตัวไปควบคุมไว้เพื่อสังเกตอาการต่อไป ส่วนคนที่โดนสุนัขตัวดังกล่าวกัดนั้นเป็นคนขับรถบรรทุกที่กำลังยืนกดตู้เอทีเอ็มอยู่ที่ในบริเวณปั๊มน้ำมันสุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปกัดที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ และได้เดินทางกลับไปที่จังหวัดนครราชสีมาแล้วและแจ้งกับทางพนักงานปั๊มน้ำมันว่าจะไปฉีดยารักษาอาการต่อไป โดยสุนัขที่มีอาการเป็นสุนัขจรจัดเข้ามาอาศัยอยู่ที่ข้างปั๊มน้ำมัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts