วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงานพม.สระบุรี หลังยักยอกเงินคนพิการกว่า ๗๐๐,๐๘๐ บาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงานพม.สระบุรี หลังยักยอกเงินคนพิการกว่า ๗๐๐,๐๘๐ บาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.,พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทร์ รอง ผบก.ปปป., พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ รอง ผบก.ปปป.,พ.ต.อ.แม่น เม่นแย้ม รอง ผบก.ปปป.,พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ รอง ผบก.ปปป.,พ.ต.อ.สมยศ ร่มสน รอง ผบก.ปปป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.๑ บก.ปปป.,พ.ต.ท.ประสาน ฝึกฝน รอง ผกก.๑ บก.ปปป.,ร.ต.อ.ประดิษฐ์ พรมพาน รอง สว.กก.๑ บก.ปปป.,ร.ต.ต.นวพล งามคงคา รอง สว.(ป.) กก.๑ บก.ปปป.,ด.ต.เรวัตน์ พันธุ์ ผบ.หมู่ กก.๑ บก.ปปป.
ร่วมกันจับกุม นางวิไลภรณ์ ฯ อายุ ๖๘ ปี อดีตข้าราชการพลเรือน ตำแหน่ง เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน สังกัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับของ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค ๑ หมายจับ ที่ ๑๒/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๒ ก.ย. ๖๕
ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต”
สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถ วัดแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก
พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้มีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณี นางวิไลภรณ์ ฯ อดีตข้าราชการพลเรือน ตำแหน่ง เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน สังกัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ใช้อำนาจในตำแหน่งปลอมใบเสร็จรับเงิน ออกเลขที่ใบเสร็จปลอม และลงลายมือชื่อผู้รับเงินเพื่อมอบให้กับคนพิการ โดยไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ ตั้งแต่ปี ๒๕๔๓-๒๕๕๒ รวมระยะเวลานานกว่า ๑๐ ปี เป็นการยักยอกทรัพย์เงินช่วยเหลือคนพิการไปเป็นจำนวนเงิน ๗๐๐,๐๘๐ บาท
และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค ๑ได้ออกหมายจับ ที่ ๑๒/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๒ ก.ย.๒๕๖๕ ให้จับกุมตัว นางวิไลภรณ์ฯ มาดำเนินคดีในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.๑ บก.ปปป. สืบทราบว่า นางวิไลภรณ์ฯ ผู้ต้องหา ปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณวัดแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลกจึงนำกำลังเข้าแสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัวนำส่ง สำนักงานอัยการพิเศษคดีปราบปรามการทุจริต ๑ ภาค ๑ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts