วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.พัทยา ออกล่าตัววินจยย.คิดค่าบริการสุดโหด 8 กม. 1,600 บาท ขณะที่นายกเมืองพัทยา ประสานตำรวจดำเนินคดีผู้ทำผิดอย่างเด็ดขาด

Related Posts

ตร.พัทยา ออกล่าตัววินจยย.คิดค่าบริการสุดโหด 8 กม. 1,600 บาท ขณะที่นายกเมืองพัทยา ประสานตำรวจดำเนินคดีผู้ทำผิดอย่างเด็ดขาด

จากเหตุการณ์ เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) นายชุมพล มีศรี อายุ 35 ปี ถูกวินจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน เก็บค่าโดยสารเป็นเงินจำนวน 1,600 บาท ในระยะทางเพียง 8 กิโลเมตร ซึ่งนั่งโดยสารมาจากปั๊มเอสโซ่ พัทยาใต้ ไปชายหาดลานจัดกิจกรรมแสดงพลุ คิดเป็นเงินตกกิโลเมตรละ 100 บาท ซึ่งถือเป็นการฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเสียหายอย่างหนัก

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 25 พ.ย. 66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาทราบเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจโดยได้ประสาน พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ชลบุรี
และ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เบื้องต้นทราบว่า จากการตรวจสอบสลิปโอนเงินของผู้เสียหาย พบว่าระบุชื่อ นายดุริยะ คำนาน โดยทางผู้เสียหาย ยืนยันว่าเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเรียกค่าโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริง ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินตามขั้นตอนกฏหมาย

สำหรับการกระทำของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคนดังกล่าว พิจารณาแล้วเข้าข่ายเป็นความผิดฐาน ใช้รถไม่ตามประเภทที่จดทะเบียนไว้, ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลเพื่อรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร และเรียกเก็บค่าโดยสารหรือค่าบริการอื่นเกินกว่าอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 21, 23/1, 60, 62/1 และ 66/5 ซึ่งเป็นความผิดที่มีโทษปรับสถานเดียว อันเป็นความผิดทางพินัย จะได้จัดทำบันทึกข้อมูลการสืบสวนส่งเรื่องไปยังขนส่งจังหวัด ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้มีอำนาจปรับเป็นพินัยตาม พ.ร.บ.รถยนต์ 2522 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนกิจกรรมที่เมืองพัทยาจัดขึ้นได้ประสานงานตำรวจ อำเภอ ขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จัดทำการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า สำหรับช่องทางการดำเนินการร้องเรียน กรณีเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา และจัดประชุม ผู้ให้บริการรถสาธารณะ ร่วมกันกับคณะกรรมการหรือผู้เกี่ยวข้อง การใช้บังคับกฎหมายขั้นเด็ดขาด รวมถึงประสานงาน เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรีร่วม ภารกิจงานต่างๆ ทุกครั้ง เพื่อประโยชน์และความรวดเร็วในการบังคับใช้กฎหมายต่อไป…..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts