วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชาชนแห่ร่วมทอดกฐินสามัคคี ที่สำนักสงฆ์พุทธนิมิต ถนนเก้ากิโลอย่างเนืองแน่น

Related Posts

ประชาชนแห่ร่วมทอดกฐินสามัคคี ที่สำนักสงฆ์พุทธนิมิต ถนนเก้ากิโลอย่างเนืองแน่น

วันที่ 26 พ.ย. 2566 ที่สำนักสงฆ์พุทธนิมิต ถนนสายเก้ากิโล ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประชาชนร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี 2566 เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะ นำทอดถวาย สำนักสงฆ์พุทธนิมิต ถนนเก้ากิโล เพื่อ ดำเนินการสร้างกุฏิพระสงฆ์และบูรณะปฏิสังขรศาลาการเปรียญให้แล้วเสร็จ อันจะบังเกิดประโยชน์แก่พุทธศาสนิกชน และประโยชน์ต่อสาธารณะชนที่จะเดินทางมา

พระครูปลัดรังสรรค์ อัตตะสาโร เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิต กล่าวว่าการทอดกฐินสามัคคี เป็นประเพณีที่มีความเกี่ยวข้องกับการจำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ในวัดนั้นๆ จะได้รับอานิสงส์กฐินตามวินัยที่พระพุทธองค์ทรงบัญญัติไว้ การทอดกฐินจึงเป็นบุญใหญ่ และเป็น การสืบทอดประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่ตลอดไป การทอดกฐิน ในปี 2566 นี้ เพื่อเสริมสร้างทานบารมีให้กับศรัทธาสาธุชน ผู้ที่มีจิตเป็นบุญเป็นกุศลที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างบารมี ทางสำนักสงฆ์พุทธนิมิต จึงจัดหาทุนเพื่อบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะ ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่ทางวัดยังจำเป็นต้องใช้จ่ายปัจจัยอีกจำนวนมาก จึงได้บอกบุญมายังทุกท่านให้มาร่วมทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้

บรรยากาศในงานทอดกฐินสามัคคี ที่สำนักสงฆ์พุทธนิมิต ภายในงานมีพ่อแม่พี่น้องที่ใจบุญได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีอย่างมากมายโดย
“บุญกฐิน” เป็นบุญจำกัดกาลเวลา ใน 1 ปีมีเพียง 1 ครั้ง อานิสงส์กฐิน บุญทอดกฐินนั้นเป็นบุญใหญ่ เพราะเป็นกาลทานที่จำกัดด้วยกาลเวลาทั้งเป็นสังฆทานอันบริสุทธิ์ที่ถวายแด่หมู่สงฆ์ ยิ่งถ้าได้ทุ่มเททำอย่างสุดกำลัง ด้วยใจที่เลื่อมใสศรัทธาอย่างยิ่ง บุญที่เกิดขึ้นย่อมมีอานุภาพมากไม่มีประมาณ บุญนั้นย่อมส่งผลโดยเร็วพลันให้ผู้ทำมีชีวิตที่เจริญรุ่งเรืองขึ้น และบุญยังส่งผลต่อไปในอนาคตให้ได้เสวยทิพยสมบัติในวิมาน เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะเลิกยากจนไปทุกชาติ ตราบวันเข้าสู่พระนิพพาน โดยเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นเจ้า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts