วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์"คมนาคม" มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ลดค่าโดยสารรถ บขส. 20% ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วออนไลน์

Related Posts

“คมนาคม” มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ลดค่าโดยสารรถ บขส. 20% ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วออนไลน์

เดินทางไปก่อน-กลับทีหลัง พร้อมขยายเวลาจองตั๋วล่วงหน้า 1 ปี ทุกเส้นทางภายในประเทศ เริ่ม 1 ธ.ค. นี้ และเตรียมทดลองเพิ่มจุดจอดรถ บขส. ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อำนวยความสะดวก
ผู้โดยสารขาเข้า เลือกการเดินทางเชื่อมต่อรถไฟ รถทัวร์ รถเมือง ได้สะดวกยิ่งขึ้น

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดทำโครงการลดค่าโดยสาร (” HAPPY NEW YEAR 2024 ลด 20%
ไปก่อน-กลับทีหลัง” ให้ผู้โดยสาร บขส. ที่จองตั๋วล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket
และ Website : http://transport.co.th/ เดินทางระหว่างวันที่ 18 – 22 ธันวาคม 2566 หรือระหว่างวันที่ 4 – 8 มกราคม 2567 ทุกเส้นทางภายในประเทศ จะได้รับส่วนลด 20%(เฉพาะค่าโดยสารไม่รวมค่าธรรมเนียม) นอกจากนี้
ได้สั่งการให้ บขส. เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการจองตั๋วเดินทางล่วงหน้า โดยขยายระยะการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าจากเดิม 90 วัน เป็น 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งสนับสนุนผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะให้สามารถวางแผน การเดินทางในระยะยาว นอกจากนี้ บขส. ยังได้จัดโครงการ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” อีกหนึ่งโครงการของขวัญ ปีใหม่ 2567 โดยเปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทางให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบศูนย์ซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถ บขส. (รังสิต) สถานีเดินรถรังสิต และประชาชนทั่วไป โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 10 ธันวาคม 2566 – 10 มกราคม 2567 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บขส. โทร. 1490
อย่างไรก็ดี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยรถยนต์ส่วนตัว และรถโดยสารสาธารณะเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางได้กำชับให้ บขส. คุมเข้มความปลอดภัย โดยตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถ ให้มีความพร้อม 100%ก่อนออกเดินทาง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยตั้งเป้าหมายอุบัติเหตุเป็นศูนย์ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง บริการประทับใจและไม่มีเรื่องร้องเรียน

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า บขส. ได้เปิดให้ประชาชนจองตั๋วล่วงหน้าได้ จากเดิม 90 วัน เป็น 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ทุกเส้นทางภ ายในประเทศ ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า

ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Application E-Ticket Website บขส. https://tcl99web.transport.co.th หรือที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ สถานีเดินรถ บขส. ทั่วประเทศ นอกจากนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ รถไฟ รถทั่วร์ รถเมือง ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม บขส. ได้ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ทดลองเพิ่มจุดจอดรถโดยสาร (เฉพาะรถ บขส. ขาเข้ากรุงเทพฯ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป โดยผู้โดยสารที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ สามารถเลือกเดินทางลงจุดจอดที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และเชื่อมต่อการเดินทางกับรถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รถเมล์ ขสมก.
หรือจะเลือกเดินทางต่อไปเพื่อลงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เพื่อต่อรถแท็กซี่ได้สะดวกเช่นกัน ซึ่งการเพิ่มจุดจอดรถ บขส. ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการที่ต้องการ
ความสะดวกในการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ
บขส. ยืนหนึ่งในเรื่องความปลอดภัย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts