วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเด้งรอง สว.สภ.ปลาค้าว เรียกเงิน “ค่าปากกา” จากแม่เด็ก 8 ขวบถูกรถทับเสียชีวิต

Related Posts

เด้งรอง สว.สภ.ปลาค้าว เรียกเงิน “ค่าปากกา” จากแม่เด็ก 8 ขวบถูกรถทับเสียชีวิต

“…สั่งเด้ง รอง สว.สส. สภ.ปลาค้าว เรียกรับเงิน 4 แสนบาท ส่วนแบ่งจากแม่ของเด็กวัย 8 ขวบ ถูกรถทับเสียชีวิต  ตั้งกรรมการสอบสวนดำเนินการทางวินัยและอาญา โดยอ้างเป็นค่าปากกาและค่าเอกสารทำคดี รอง ผบช.ภ.3 ตั้ง กก.สอบเพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และจะดำเนินการทางวินัย ทางอาญาอย่างเด็ดขาด…”

เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.65) จากกรณีที่ น.ส.ทิพาวรรณ มีบุตร แม่ของเด็กอายุ 8 ขวบ ที่ถูกรถเจ้านายทับจนเสียชีวิต เปิดเผยว่า คู่กรณีพยายามบอกว่าไม่ให้สู้คดีเพราะฝ่ายเขารู้จักคนเยอะ อีกทั้งลูกเขยก็เป็นตำรวจ ถ้าได้เงินประกันมา 1.5 ล้านบาทแล้ว ขอคืน 5 แสนบาท เพราะอ้างว่าค่าทำศพที่มาจัดให้ลูกของตนนั้นไปยืมคนอื่นมา ตนไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ปลาค้าว จ.อำนาจเจริญ ตำรวจร้อยเวรกกลับบอกว่าจะซิกแซ็กทำคดีให้ ไม่อย่างนั้นแม่จะกลายเป็นผู้ต้องหาด้วยในข้อหาประมาทร่วมที่ไม่เลี้ยงดูแลลูก แต่ขอเงินค่าปากกา 1 แสนบาท และค่าเอกสารอีก 3 แสนบาท ซึ่งนางทิพาวรรณได้อัดคลิปเสียงไว้นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3) โฆษกตำรวจภูธรภาค 3 ได้ชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวถึง ร.ต.อ.ราชัน ไตรยขันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปลาค้าว จ.อำนาจเจริญ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่ได้ตกเป็นข่าว ในรายการโหนกระแส นั้น ในทางคดีจราจร ร.ต.อ.ราชันได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง นายจำปา กาฬจันทร์ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวในข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการแล้วเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2565

ส่วนกรณีที่มีคลิปเสียงและการกล่าวถึง ร.ต.อ.ราชัน และกล่าวหาว่ามีการตกลงเรียกรับเงินกับทางผู้เสียหาย น.ส.ทิพาวรรณ มีบุตร มารดาของ ด.ช.อิทธิพล มีบุตร (ผู้เสียชีวิต) ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้ทราบเรื่องและได้เร่งรัดสั่งการตำรวจภูธรจังหวัด (ภ.จว.) อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นหน่วยในสังกัดและเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ สภ.ปลาค้าว ดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้มีคำสั่งที่ 129/65 ลงวันที่ 10 มี.ค. 2565 ให้ ร.ต.อ.ราชัน ไตรยขันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปลาค้าว มาประจำ ศปก.ภ.จว.อำนาจเจริญ และตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

2. วันนี้ 10 มี.ค. 2565 พ.ต.ท.ทวีวัฒน์ บัวศรี รรท.สวญ.สภ.ปลาค้าว ได้เรียก นายจำปา กาฬจันทร์ มาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางตำรวจภูธรภาค 3 จะได้เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่คู่กรณีทุกฝ่าย และดำเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

ขอบคุณคลิปประกอบจากรายการ #ถกข่าวร้อน
ขอบคุณคลิปประกอบจากรายการ MONO29 NEWS

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts