วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมทีมอาสาสายไหมต้องรอดช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยโควิดครอบครัวยกครัว

Related Posts

ทีมอาสาสายไหมต้องรอดช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยโควิดครอบครัวยกครัว

ลูกชายวัย 5 ขวบ ติดโควิดไข้สูง 40.2 องศา โทรหาสายด่วน 1669 จนท.รับสายแจ้งว่าต้องให้ลูกชายชักก่อนค่อยพาไปโรงพยาบาล วันนี้ที่บ้านหลังดังกล่าวมีเด็กติดโควิดเพิ่มอีก 1 ราย จากเดิม 11 รายเพิ่มเป็น 12ราย ทำให้ติดครบทั้งบ้านแล้ว มีอาการน่าเป็นห่วง 1 ราย

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 จากกรณีที่เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา “ทีมอาสาสายไหมต้องรอด” ได้เดินทางไปยัง หมู่บ้านเพทายเพลส ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยโควิดครอบครัวหนึ่ง ภายในบ้านมีผู้อาศัย 12 คน ติดเชื้อโควิดไป 11 คน โดยทยอยติดตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.65 ที่ผ่านมา จนกระทั้งวันที่ 6 มี.ค.65 พบว่าติดเชื้อทั้งหมด 11 คน จึงได้ติดต่อลงทะเบียนไปยังสายด่วน 1330 เพื่อเข้าระบบ HI แต่ผ่านมา 5 วัน จนท.ยังไม่มีติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จึงได้ออกไปหาซื้อยามาให้เด็กๆรับประทาน แต่เนื่องจากเด็กในบ้านทั้งลูกและหลานติดกันหลายคนทำให้ยาไม่พอกิน ต้องให้เด็กเล็กได้กินยาก่อน (เด็กที่ติดโควิดมีอายุตั้งแต่เด็กเล็ก 5 ขวบ 6 ขวบ 7 ขวบ 8 ขวบ 10 ขวบ 12 ขวบ ไปจนถึงเด็กโต อายุ 15 ปี) ทำให้ลูกและหลานที่อายุ 8 ขวบ ขึ้นไป ไม่ได้กินยาเนื่องจากยาไม่พอ ทำให้มีไข้สูงต้องคอยเช็ดตัวทั้งวันทั้งคืน ต่อมาลูกชายวัย 5 ขวบ มีไข้สูง 40.2 องศา มีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก กินข้าวไม่ได้ แม่เกรงว่าลูกจะชัก จึงติดสินใจโทรขอความช่วยเหลือไปยังสายด่วน 1669 เพื่อให้ส่งรถมารับหรือขอให้ส่ง จนท.มาดูอาการ แต่ จนท.รับสายแจ้งว่ารถไม่ว่าง และหากจะไปโรงพยาบาลก็ต้องรอให้เด็กชักก่อนถึงจะไปโรงพยาบาลได้

ความคืบหน้า วันนี้ 12 มี.ค.65 ที่บ้านหลังดังกล่าวมีเด็กพึ่งเกิดได้ 9 ขวบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ผู้อาศัยทั้งบ้าน 12 รายติดเชื้อครบทั้งหมดที่บ้าน และเวลาประมาณ 14.00 น.ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสายไหมต้องรอด/เทศบาลเมืองลาดสวาย/สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี /และพม.จังหวัดปทุมธานี เข้าไปช่วยเหลือ และวัดไข้เช็คอาการคนป่วยในบ้านทั้งหมดอีกรอบ เนื่องจากได้รับแจ้งจากคนในบ้านว่ามีเด็กไอเป็นเลือดและแน่นหน้าอก จากการเข้าไปตรวจปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ต้องเช็ดตัวให้เด็กๆ 5 รายเพราะยังมีไข้ประมาณ37-38 องศาอยู่ แต่มีเด็กอายุ15 ปีที่มีอาการค่อนข้างหนักเพราะปวดหัวอยู่ตลอดมีไข้ 38.5 องศา(ตรวจเมื่อวานได้ 39 องศา)แต่ยังกำลังใจดีอยู่น้องยังบอกว่าไหวอยู่ เบื้องต้นหน่วยงานต่างๆได้นำข้าวสารอาหารแห้งมาแจกให้คนให้บ้านกินก่อนเบื้องต้นก่อน ส่วนเรื่องยารักษาโรคทางสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี แจ้งว่าจะรีบส่งประวัติคนไข้ทั้งหมดให้กับหมอผู้รับผิดชอบจะได้จ่ายยาถูกว่าใครควรได้รับยาอะไร

ขณะนี้ทางเพจสายไหมต้องรอดประสานกับทางโรงพยาบาลภูมิพลฯ ไว้แล้ว หายมีผู้ป่วยในเคสนี้อาการหนักก็สามารถนำเข้ารักษาที่โรงพยาบาลได้ทันที

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts