วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ สาววัยรุ่นหวังรวยทางลัด ร่วมแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น เงินหมนุ เวียนกว่า100ล้านบาท

Related Posts

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ สาววัยรุ่นหวังรวยทางลัด ร่วมแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น เงินหมนุ เวียนกว่า100ล้านบาท

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ) ภายใต้การอํานวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล, พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์, พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก. 3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว, พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ, พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ และ พ.ต.ท.ชวลิต น้ําใจสัตย์ รอง ผกก.3 บก.ปอศ.


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนําโดย พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว. กก.3 บก.ปอศ., ร.ต.อ.ศิการ ไม้คู่ รอง สว.(ป.) กก.3 บก.ปอศ., ด.ต.อลิศ จําเนียรอนุสรณ์, ด.ต.ราชศักดิ์ ร่มไทร, จ.ส.ต.เกียรติศักดิ์ แหล่งหล้า จ.ส.ต.อนุสรณ์ ปั้นกันอินทร์, ส.ต.อ.มนัญชัย นานคงแบบ และ ส.ต.อ.ดนุพล คิ้มวงษา ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปอศ.
ร่วมกันจับกุม น.ส.กรกนก ฯ อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3930/2566 ลง 24 ต.ค.2566
ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกัน นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือ ประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน”
สถานที่จับกุม บริเวณริมบาทวิถี หน้าบางนาทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด ตําบล บางแก้ว อําเภอบางพลี สมุทรปราการ
พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก กก.3 บก.ปอศ. ได้ดําเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมเกี่ยวกับ เพจหลอกลงทุนเทรดหุ้น ก่อนที่ต่อมาจะได้การจับกุม น.ส.กรกนก ฯ ซึ่งผู้ต้องหาดังกล่าว เป็นผู้ต้องหาสําคัญใน คดีที่มีการ หลอกลงทุนเทรดหุ้น ผ่านเฟซบุ๊ก ที่มีการชักชวนต่อสาธารณะซึ่งมีแพ็กเกจต่างๆที่มีการการันตีผล แทนและได้รับผลตอบแทนสูงภายในระยะเวลา ที่กําหนด 5 – 20 นาที โดยบุคคลทั่วไปสามารถเห็นได้ ซึ่งกลุ่ม คนร้ายมีการแอบอ้างและปลอมเพจของบริษัททองชื่อดังและประชาชนทั่วไปหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนจนเกิดความ เสียหายหลายล้านบาท โดยผู้ต้องหาดังกล่าวมีหน้าที่สําคัญเป็นผู้ถอนเงินให้กับกลุ่มขบวนการหลอกลงทุนโดย ตรวจสอบบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท
โดยหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ตํารวจสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า น.ส.กรกนก ฯ มีการนําเงินที่ได้จากการจ้าง วานจากกลุ่มคนร้ายไปใช้จ่ายที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสุขสบาย และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหามีการ เปิดบัญชีธนาคาร และบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับกลุ่มคนร้ายอีกหลายกลุ่ม และมีประวัติเกี่ยวกับคดี แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซ่ึงอยู่ระหว่างดําเนินคดีในชั้นสอบสวน พื้นที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เหตุเมื่อกลางปี

2566 และมีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 100 ล้านบาท ภายหลังการจับกุม ได้นําตัวผู้ต้องหาส่งพนักงาน สอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ดําเนินการต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว. กก.3 บก.ปอศ. โทร. 098-098-9999 ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ขอเตือนไป
ยังพี่น้องประชาชนว่า ปัจจุบันมีการหลอกลวงลงทุนใน
หลายรูปแบบ ซึ่งมักจะแอบอ้างธุรกิจและให้ผลตอบแทนสูง, มีการสร้างความน่าเชื่อถือ และตรวจสอบได้ยาก ซึ่ง
ก่อนลงทุนควรตรวจสอบธุรกิจต่างๆ ด้วยความรอบคอบ หากมีการจดทะเบียนบริษัท สามารถตรวจสอบได้ที่กรม
พัฒนาธุรกิจการค้า และหากมีการอ้างบริษัทมหาชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์หรือผู้แนะนําการลงทุนเกี่ยวกับการ
ลงทุนหุ้นสามารถตรวจสอบได้กับสํานักงาน ก.ล.ต. ทั้งนี้ หากท่านมีเบาะแสในเรื่องการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง
หรือน่าเชื่อว่าเป็นเพจปลอมเกี่ยวกับการลงทุน สามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ หรือ
แจ้งเบาะแสมายังกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts