วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมมือยิง ผช.นักข่าว ดอดมอบตัว ตร.คุมตัวชี้จุดทิ้งปืน อ้างเหตุเมาขับรถปาดกันบนถนน

Related Posts

มือยิง ผช.นักข่าว ดอดมอบตัว ตร.คุมตัวชี้จุดทิ้งปืน อ้างเหตุเมาขับรถปาดกันบนถนน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ห้องสืบสวน สภ.บางละมุง นายขวัญชัย ปานทอง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา
ก่อเหตุยิง นายณัฐภัทร บุญชารี อายุ 28 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เดินทางเข้ามอบกับ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง หลังถูกศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับในข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่น พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุ“

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง จึงประสานงาน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ให้ทราบเรื่อง พร้อมส่งกำลังชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง
สว.สส.สภ.เมืองพัทยา บูรณาการกำลังร่วมกันควบคุมตัว นายขวัญชัย ผู้ก่อเหตุ ไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ ที่บริเวณป่าหญ้าถนนเลียบทางรถไฟ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับชุดที่ใส่ตอนก่อเหตุ ระหว่างคุมตัว นายขวัญชัย มีสีหน้าที่เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

จากการพูดคุยกับ น.ส.ปุ๊ก อายุ 40 พี่สาวผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่า หลังเกิดเหตุ นายขวัญชัย ได้โทรศัพท์มาหาในน้ำเสียงสั่นเครือด้วยว่า “พี่ผมไปยิงเขามา” ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก โดยพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้น้องชายมอบตัวกับตำรวจ แต่ไม่ยอมเจ้าตัวนั้นบอกว่าขอหลบทำใจก่อน และถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะเป็นคนบอกเอง เมื่อน้องชายทราบว่า คนที่ตัวเองยิงเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าว ก็เริ่มมีอาการหวาดกลัวหนัก และเอ่ยปากพูดว่าอยากตาย โดยไป “สูบบุหรี่สักซอง กินเบียร์ย้อมใจ แล้วเดินลงทะเล ฆ่าตัวตาย” จนกระทั่งน้องชาย ติดต่อมาให้ช่วยพาเข้ามอบตัวกับตำรวจดังกล่าว

ขณะที่ นายขวัญชัย ผู้ก่อเหตุ ให้การยอมรับว่า รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่ตัวเองเป็นคนก่อขึ้นมาด้วยความเมา และอยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บ และครอบครัว ที่ทำไปนั่นเพราะเมา และอารมณ์ชั่ววูบ โดยชนวนเหตุขึ้นจากช่วงจังหวะนั้น อ้างว่ามีการขับรถกันปาดไปปาดมา เมื่อมาถึงช่วงทางโค้งจุดเกิดเหตุ เห็นคนเจ็บเบรกรถ จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด แล้วหลบหนี ซึ่งอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ยิง ได้ซื้อมาจากในเว็ปออนไลน์มานานแล้ว ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่ไปด้วยกันยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยิงครั้งนี้ หลังก่อเหตุได้หนีเข้าไปในป่าแถวบ้านเพื่อซ่อนตัว เมื่อทำใจได้ จึงขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามอาการบาดเจ็บของ นายณัฐภัทร ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา ยังคงอยู่ในอาการที่สาหัส และยังไม่พ้นขีดอันตราย เพราะมีเศษกระสุนในสมอง 5 ชิ้น และกระจายตามใบหน้า เบ้าตาซ้ายแตกร้าว ส่วนตาขวาอยู่ในการตรวจเช็คโดยมีทีมแพทย์ดูแลเฝ้าอาการอย่างชิด และทางครอบครัวยังคงต้องการเลือดกรุ๊ปเอ จำนวนมาก เพื่อใช้ในการรักษาและผ่าตัด หากท่านใดต้องการจะบริจาค สามารถบริจาคเลือดได้ที่โรงพยาบาลชลบุรี ในช่วงเช้า 10 โมง ของเช้าวันนี้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts