วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบตัวการใหญ่เปิดบริษัท หลอกกลุ่มครูบํานาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น อ้างผลตอบแทนเกินจริง

Related Posts

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบตัวการใหญ่เปิดบริษัท หลอกกลุ่มครูบํานาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น อ้างผลตอบแทนเกินจริง

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.รัฐพร คงสุโข, พ.ต.ท.จํานาญ จันทร์เทศ รอง ผกก.4 บก.ปอศ.
เจ้าหน้าที่ชุดจบั กุม นําโดย พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ เลียบมา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายภัควัฒน์ฯ อายุ 36 ปี ตามหมายจบั ศาลอาญา ที่ 2821/2566 ลง 31 ส.ค.66 และ
หมายจบัศาลจังหวัดนครราชสมีาที่จ.381/2566ลง30ต.ค.66
ฐานความผิด “ร่วมฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”
สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.7 ต.คูคต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี
พฤติการณ์เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม2563 ผู้เสียหายกับพวกได้ถูกผู้ต้องหากับพวกอ้างกับ ผู้เสียหายกับพวกให้มาซื้อหุ้นภายในบริษัท อิลลูมิเนชั่น คอร์ปอร์เรต จํากัด และ บริษัท ศิวิไล อ๊อฟ สยาม จํากัด ซึ่งอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดยมีการจัดบรรยายหรือประชุมตามสถานท่ีต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยอ้างว่าหากผู้เสียหายกับพวก ซื้อหุ้นของบริษัทฯ ดังกล่าวจะจ่ายผลตอบแทนให้ จะได้พักชําระหนี้ 5 ปี และไดร้ ับผลตอบแทน 10 % ภายในระยะเวลา 3 เดือน จนมีกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อซ้ือ หุ้นของบริษัทฯ ดังกล่าว รวม 12 ราย ความเสียหาย รวมจํานวน 168,500 บาท ต่อมาปรากฏว่าไม่ได้รับ ผลตอบแทนใดๆ ตามที่ผู้ต้องหากับพวกกล่าวอ้าง จึงเช่ือว่าถูกหลอกลวงเอาทรัพย์สินทําให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพ่ือดําเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าจะถึงที่สุด จากการตรวจสอบสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ให้การยืนยันว่า จากการตรวจสอบแผนการ ลงทุน หรือซื้อหุ้นของบริษัท อิลลูมิเนชั่น คอร์ปอร์เรต จํากัด และ บริษัท ศิวิไล อ๊อฟ สยาม จํากัด ยืนยันว่า อัตราผลตอบแทนดังกล่าวสูงกว่าที่กฎหมายกําหนด พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก
ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้จับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ไปแล้ว 2 ราย โดยผู้ต้องหารายน้ีเป็นตัวการในการเปิดบริษัทและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุนได้หลบหนีไป จนต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจสืบทราบว่าหลบหนีไปกบดานย่าน อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้นํากําลังเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้

-2-
ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายและเป็นตัวการใหญ่ในขบวนการดังกล่าว นําส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นใหก้ารปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ เลียบมา สว.กก.4 บก.ปอศ. โทร.0871168753
ตํารวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน เตือนภัย ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึง พฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยเสนอให้ผลตอบแทนเกินกว่าที่กฎหมายกําหนด ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าท่านอาจกําลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนการลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts