วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเตรียมความพร้อม! จัดอัตรากำลังรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวงาน "PATTAYA COUNTDOWN 2024"

Related Posts

เตรียมความพร้อม! จัดอัตรากำลังรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวงาน “PATTAYA COUNTDOWN 2024”

(21 ธ.ค.66) เวลา 13.00 น. ได้มีการประชุมการจัดอัตรากำลังรักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจรในงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ บริเวณชายหาดพัทยา โดยมี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 134 ศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่อเตรียมความพร้อมและหาแนวทางในการจัดการจราจรและการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในงานเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พัทยาเคาท์ดาวน์ 2024 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ณ บริเวณชายหาดพัทยา โดยได้มีการหารือกำหนดอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และแผนการจัดการจราจรภายในงานและพื้นที่โดยรอบบริเวณจัดงาน

จากนั้น พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมผู้ร่วมประชุมฯ ได้นำเรียนต่อนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ที่ห้องประชุม 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่อหารือความเหมาะสม โดยมีที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และตัวแทนบริษัทผู้รับจ้าง เข้าร่วม ทั้งนี้ได้มีการกำหนดอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และการจัดการจราจรภายในงานและพื้นที่โดยรอบบริเวณจัดงาน จำนวนทั้งสิ้น 564 นาย พร้อมจะประสานศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ในการขอความอนุเคราะห์ใช้ซอยทางเข้าศูนย์การค้าฯ และทางออกศูนย์การค้าฯ ด้านถนนพัทยาสายสอง เป็นเส้นทางในการเข้า-ออก หากเกิดเหตุกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเบื้องต้นที่ประชุมได้กำหนดให้มีการจัดการจราจร ดังนี้

วันที่ 29 และ 30 ธันวาคม 2566 ปิดการจราจรถนนพัทยากลาง ห้ามยานพาหนะจากแยกท๊อป ลงถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่เวลา 15.00 – 01.00 น. (รายละเอียดตามภาพประกอบ)

ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 จะปิดการจราจรถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่วงเวียนโลมา ถึงซอย 10 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น พร้อมทั้งจัดการจราจรเดินรถทางเดียว ถนนพัทยากลาง ออกสู่ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 22.00 – 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น (รายละเอียดตามภาพประกอบ)

ด้านนายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา เห็นชอบแผนการจัดอัตรากำลังฯ ดังกล่าว และมอบหมายให้ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการแสดง เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปด้านการจัดการจราจรที่เหมาะสมที่สุดต่อไป..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts