วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปคบ.ระดมกำลังตรวจค้นกว่า 10 จุดทั่วประเทศ พร้อมกับตรวจยึดลำโพงเลียนแบบแบรนด์ดังกว่า 300 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

Related Posts

บก.ปคบ.ระดมกำลังตรวจค้นกว่า 10 จุดทั่วประเทศ พร้อมกับตรวจยึดลำโพงเลียนแบบแบรนด์ดังกว่า 300 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงผลการกวาดล้างลำโพงปลอม หลอกจำหน่ายทางออนไลน์ โดยคดีนี้ สายตรวจออนไลน์ของ บก.ปคบ. ตรวจพบว่าได้มีการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงที่ไม่ได้มาตรฐานในโซเชียลมีเดีย ทำให้มีผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากการซื้อสินค้า ซึ่งจากการสืบสวนแยกเป็น 2 กรณี คือ กรณีลักลอบจำหน่ายลำโพงเครื่องเสียง แบรนด์ดัง โดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีเครื่องหมาย มอก. และกรณีลักลอบทำผลิตภัณฑ์เลียนแบบแบรนด์ดัง หรือผลิตภัณฑ์แบบ DIY โดยไม่ขออนุญาตจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

ชุดสืบสวนจึงระดมกำลังทุกชุดปฏิบัติการทำการสืบสวนและลงพื้นที่ตรวจค้นแหล่งผลิตและจำหน่าย ในพื้นที่ต่างๆ รวมกว่า 10 จุด ทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ง่ายต่อการกระจายและส่งสินค้า ซึ่งจากการสืบสวนทราบข้อมูลว่า มีนายทุนซึ่งเป็นผู้ลงทุนนำสินค้าเข้ามา ก่อนจะส่งให้ผู้ขายที่จะโฆษณาผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อไปให้ถึงนายทุนที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยขั้นตอนต่อจากนี้ ต้องตรวจสอบว่าตัวผลิตภัณฑ์ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรม และได้รับมาตรฐาน มอก. หรือไม่ หากพบว่าสินค้าดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตก็จะออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

สำหรับผลการตรวจค้นทั้ง 10 จุด ตำรวจสามารถยึดผลิตภัณฑ์ เครื่องเสียงที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการผลิต และลำโพง แบรนด์ดัง ที่ไม่มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. จำนวนกว่า 300 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

ขณะที่ทางด้าน นายอชิตพัชร์ เครือวัลย์ ผู้แทนจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายลำโพง Marshall ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายจากการถูกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ ยินดีที่จะประสานข้อมูลและให้ความร่วมมือกับตำรวจในการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับทิ้งท้ายแบบติดตลกว่า ของจริงกับของปลอมคุณภาพต่างกันเยอะ ถ้าไม่เชื่อให้ลองซื้อดู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts