วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองศรีราชา

Related Posts

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองศรีราชา

เมื่อเวลา 16:30 น วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รองสว.เวรสภ.ศรีราชาได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในเขตเทศบาลเมืองศรีราชาจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา ว่ามีเหตุไฟไหม้ที่ชุมชนวัดราษฎร์นิยมธรรม จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ในที่เกิดเหตุบ้าน ปลูกติดกันรวมประมาณ 10 คูหา บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 192 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้าน ขายของชำ โดยชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ และส่วนมากเป็นบ้านไม่เก่าแก่ซึ่ง ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีโดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องช่วยกันขนของออกจากบ้านเรือนให้มากที่สุด โดยมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน3 คัน มาช่วยระงับเหตุโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้

จากการสอบถามนางสาว พรรณสา ทับสุริ อายุ 24ปีเปิดเผยว่าตนเองได้นั่งเล่นอยู่บริเวณด้านล่างของบ้านเห็นประกายไฟจากบริเวณด้านบนห้องจึงเดินขึ้นไปดูก็ไม่ทราบว่าไม่จากอะไรโดยปกติบ้านตัวเองใช้เบรกเกอร์ตัวเล็กชอบมีอาการดับไฟชอบตัดลงตอนนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรโดยก่อนหน้านี้นั้นเบรกเกอร์เคยตัดมาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2
เบื้องต้น น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะสายไฟในบ้านมีสภาพเก่าชำรุดมากแล้วจึงเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts